Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2019: Cơ hội để các vận động viên trẻ thể hiện tài năng

17/05/2019 - 07:38

 - Từ ngày 19 đến 24-5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT) tổ chức Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2019. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc so tài tốc độ của các vận động viên (VĐV).

Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 24-5, tại sân vận động tỉnh và sân điền kinh Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Giải thu hút gần 650 VĐV đến từ 58 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia tranh tài 84 bộ huy chương ở 3 nhóm tuổi (2006-2007, 2004-2005, 2002-2003). Giải đấu là hoạt động thể thao trọng điểm chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 _ 19-5-2019). Đây là dịp để các đơn vị đánh giá công tác đào tạo VĐV, thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện điền kinh trong thanh, thiếu niên. Đồng thời, giúp các bộ môn tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV trẻ có triển vọng, bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham gia giải quốc tế trong thời gian tới. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp cho biết: “Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Về cơ sở vật chất, công tác chuyên môn, công tác hậu cần, an ninh trật tự và chăm sóc sức khỏe được chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, sở còn tích cực giới thiệu các địa điểm ăn nghỉ phục vụ cho các đoàn tham dự giải, đảm bảo an toàn, chất lượng, giúp các đoàn an tâm thi đấu”.

Các vận động viên điền kinh tỉnh tích cực tập luyện

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn điền kinh Huỳnh Văn Bé cho biết, giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm nay có số lượng các đoàn và VĐV tham dự đông nhất từ trước đến nay. Tham gia giải lần này, đội tuyển điền kinh tỉnh có 28 VĐV tham gia thi đấu, với trên 30 nội dung ở 3 nhóm tuổi. Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, đội đã lên kế hoạch tập trung tập luyện cao độ từ nhiều tháng nay. “Hầu hết các VĐV tham gia giải lần này đều là các VĐV năng khiếu mới được tuyển chọn trong năm qua. Vì thế, bộ môn không đặt nặng thành tích mà quan trọng là tạo cơ hội để các em làm quen với việc thi đấu tại giải đấu lớn cấp quốc gia, giúp các em học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, bộ môn sẽ thi đấu hết sức mình, để đạt thành tích tốt nhất” - HLV Huỳnh Văn Bé chia sẻ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh chấp thứ hạng toàn đoàn tại giải đấu năm nay sẽ diễn ra rất khốc liệt giữa các VĐV, khi điền kinh là môn thể thao được rất nhiều địa phương, đơn vị quan tâm đầu tư trong những năm gần đây. Tuy nhiên, 2 đơn vị Quân đội và Hà Nội tỏ ra chiếm ưu thế so với các địa phương khác. Với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển điền kinh tỉnh sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo, phấn đấu đạt thành tích cao nhất. VĐV Võ Thị Hiền (sinh năm 2003) cho biết: “Em rất mong đến ngày khai mạc giải để được thi đấu cọ xát với các VĐV tỉnh bạn. Dù biết sẽ rất khó khăn để đoạt huy chương nhưng em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để không phụ lòng các HLV đã tin tưởng”. HLV Huỳnh Văn Bé chia sẻ: “Xác định việc đăng cai giải đấu mang tầm quốc gia là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nên bộ môn không đặt nặng thành tích cho các VĐV, mà sẽ tạo điều kiện tối đa cho các VĐV, nhất là các VĐV trẻ, năng khiếu được thi đấu. Qua đó, giúp đội tuyển rà soát, tuyển chọn những VĐV có tố chất để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU