Giải xe đạp ĐBSCL: Ngoại binh của đội đua Đồng Nai chứng tỏ giá trị

15/08/2019 - 14:57

Sau 2 lần chưa thành công tại đích đến, cuối cùng ngoại binh người Comlombia Jordan Parra vừa được Ynghua Đồng Nai “tậu” về đã chứng tỏ được giá trị khi về nhất chặng 3 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời diễn ra sáng nay từ Rạch Giá đi Hà Tiên.

A A

Niềm vui chiến thắng của Jordan Parra.

Tuy lộ trình đường đua ngắn, chỉ 93 km nhưng có gần 30 km đường xấu khiến các đội đua gặp nhiều vất vả. Rất nhiều trường hợp bể bánh xe, trong đó riêng đội Domesco Đồng Tháp phải thay hết 14 cái bánh. Do rơi vào trường hợp không may như thế này, có rất nhiều tay đua phải bỏ cuộc giữa chừng. Trong số 82 tay đua có mặt ở vạch xuất phát, có đến 26 tay đua không hoàn thành được chặng đua. 

Trong 20 km đầu tiên đường khá xấu, các đội không thể dàn quân kiểm soát tốc độ chơi theo chiến thuật của mình. Do đó, một thế trận mở được diễn ra khiến tốc độ đường đua đẩy lên khá cao bất chấp cung đường có nhiều ổ gà, thậm chí là ổ voi. Sau khi qua khỏi giải thưởng dọc đường đầu tiên, hai tay đua Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp), Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM) thoát ra đi bỏ lại tốp sau có áo vàng Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) hơn 1 phút.

Trong chặng đua có nhiều đoạn đường xấu. 

Không có VĐV trong tốp đầu, rõ ràng hai đội mạnh Tập đoàn Lộc Trời và Bike Life Đồng Nai bị bất lợi trong cuộc chiến đồng đội trước VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp. Trong khi đó, hai tay đua ở trên có khả năng uy hiếp áo vàng Quàng Văn Cường nên ê kíp Tập đoàn Lộc Trời phải điều tiết tốc độ đuổi bắt. Trong diễn biến như thế này, nếu như Tập đoàn Lộc Trời không dàn quân bám đuổi thì Bike Life Đồng Nai cũng sẽ làm. Bởi họ phải giữ thế trận đưa về cho tay đua chủ lực Jordan Parra thể hiện nước rút.

Một lần nữa đoàn đua phải giải quyết nhau bằng những pha tốc độ ở đích đến. Nếu như hai chặng đua trước, hai đội Bike Life Đồng Nai và VUS TPHCM sắp tài tuyên chiến với nhau, thì lần này họ không làm vậy. Nguyên nhân chính có thể do đoạn đường xấu, nếu có sắp tài làm tốc độ sẽ tìm ẩn nguy hiểm. Thứ hai, hai đội Bike Life Đồng Nai và VUS TPHCM cũng đề phòng hai đội Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời “đâm ngang” như 2 chặng vừa qua. Do đó, từng nhóm rút lẻ của các đội tự lực gánh sinh thể hiện năng lực của mình.

Với sở trường về nước rút, tay đua Jordan Parra xuất sắc nhấn bàn đạp mạnh mẽ đánh bại Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM), Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng. Ngoại binh người Colombia đã chứng tỏ được giá trị khi Đồng Nai cất công mời mình về thi đấu.

Pha so kè tốc độ tại đích đến. 

Tuy về hạng ba, nhưng đây là một kết quả quá thành công đối với tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường. Anh chỉ về sau 2 tay đua nước rút hàng đầu của giải. Với thành tích này, Quàng Văn Cường tiếp tục giữ áo vàng lẫn áo xanh sau 3 chặng. Thế nhưng, tay đua Hà Nội đang thi đấu cho Tập đoàn Lộc Trời đang bị đối thủ nặng ký Jordan Parra bám sát khi chỉ thua có 4 giây. Bên cạnh đó, cuộc tranh chấp áo vàng càng trở nên hấp dẫn do khoảng cách của người đứng đầu và các tay đua phía sau vỏn vẹn tính bằng giây. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) đứng thứ ba thua 12 giây, Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) đứng thứ 4 thua 13 giây, Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM) đứng thứ 5 thua 16 giây và Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) đứng thứ 6 thua 18 giây.

Chiếc áo trắng vẫn thuộc về tay đua Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp). Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội xếp trên VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp nhờ hơn chỉ số phụ tổng hạng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 4 từ Hà Tiên đi Châu Đốc với lộ trình 101 km.

Theo SGGP