Giải xe đạp ĐBSCL: Tay đua Quàng Văn Cường xuất sắc giành cú đúp

14/08/2019 - 19:05

Pha bứt tốc ngoạn mục cán đích đầu tiên trong chặng 2 diễn ra sáng nay từ Bạc Liêu đi Rạch Giá (134 km), tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) xuất sắc chiếm cả áo xanh lẫn áo vàng từ tay Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp).

A A

Quàng Văn Cường với niềm vui chiến thắng.

Với những gì đã thể hiện trong chặng 1, các tay đua Bike Life Đồng Nai quyết tâm thực hiện chiến thuật thi đấu làm sao đưa được quân cờ chủ lực Jordan Parra có cơ hội thể hiện nước rút tại đích đến. Họ chủ động điều tiết tốc độ đường đua, đuổi bắt những tốp VĐV nào tấn công ở phía trước. Chính vì thế, khi VUS TPHCM đẩy một số mũi tấn công phụ lên phía trên như Minh Việt, Nguyễn Trường Tài, ở phía sau Bike Life Đồng Nai luôn giữ tầm và canh thời điểm thích hợp bắt lại.

Trong thế trận xiềng xích lẫn nhau, một lần nữa đoàn đua về tốp đông khi về đích. Cũng giống như chặng 1, hai đối thủ nhiều duyên nợ Bike Life Đồng Nai và VUS TPHCM tiếp tục sắp tài song song nhau làm tốc độ cho tay đua chủ lực tung nước rút, thì cả hai tiếp tục không thành công.

Các tay đua Bike Life Đồng Nai chủ động điều tiết tốc độ. 

Nếu như Trần Tuấn Kiệt giúp Đồng Tháp thắng chặng đầu tiên nhờ nương theo tài của Bike Life Đồng Nai thì lần này, Tập đoàn Lộc Trời đã có được kết quả mỹ mãn nhờ nương theo tài của VUS TPHCM. Tay đua Trịnh Đức Tâm trong giai đoạn cuối làm tốc độ khá tốt để cho Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) có trớn nhấn bàn đạp mạnh mẽ vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng.

Sự xuất sắc của Quàng Văn Cường không chỉ giúp anh nhảy lên mặc áo vàng lẫn áo xanh sau 2 chặng, mà còn giúp Tập đoàn Lộc Trời vươn lên đứng đầu giải đồng đội xếp trên Domesco Đồng Tháp và VUS TPHCM. Tuy mất áo vàng, áo xanh, tay đua Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ được chiếc áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Trong bảng tổng sắp, hiện Quàng Văn Cường chỉ hơn hai tay đua của Domesco Đồng Tháp là Nguyễn Tấn Hoài 6 giây và Trần Tuấn Kiệt 7 giây mà thôi.

Hình ảnh đẹp trên đường đua. 

 Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Rạch Giá đi Hà Tiên với lộ trình 91 km.

Theo SGGP