Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018: Các cô gái tập đoàn Lộc Trời thâu tóm danh hiệu

15/07/2018 - 10:49

Tay đua đang giữ chiếc HCV xe đạp ở ASIAD 2014 là Jutatip (Thái Lan) đã khẳng định được sức mạnh của mình khi chiến thắng chặng đầu tiên giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang. Tuy nhiên ở chặng thi đấu thứ 2 từ Nha Trang đi Phan Rang (138 km), các cô gái Tập đoàn Lộc Trời chơi khá xuất sắc khi thâu tóm hết các danh hiệu quan trọng.

A A

Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang có 11 đội trong nước và 2 đội khách mời quốc tế đến từ Thái Lan, Kazakhstan tham dự, tranh tài 6 chặng xuất phát từ Nha Trang và kết thúc tại Long Xuyên (An Giang). Do bận tập huấn tại Thuỵ Sĩ chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia, cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật vắng mặt.

Ở chặng 1, 65 tay đua sẽ chạy 12 vòng quanh Thành phố Nha Trang theo thể thức tính điểm, xác định chủ nhân chiếc áo xanh. Chạy 3 vòng rút 1 lần và vòng rút cuối điểm số nhân đôi. Không có đối thủ trực tiếp Nguyễn Thị Thật, dường như Jutatip (Thái Lan) tỏ ra khá mạnh về kỹ năng rút so với các đối thủ còn lại. Với việc về nhất vòng cuối và 2 lần về nhì trước đó, Jutatip được 16 điểm tạm thời mặc chiếc áo xanh sau chặng 1. Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương) cùng 7 điểm xếp tiếp theo trong cuộc chiến áo xanh

Nhưng với việc thi đấu chặng 2 chinh phục đèo Vĩnh Hy, chính sự xuất sắc của các cô gái Tập đoàn Lộc Trời đã xoay chuyển cục diện. Sau khi các đội án binh bất động ở 60 km đầu, họ bắt đầu tấn công lẫn nhau khi vào khu vực đèo Vĩnh Hy. Ban đầu, đội Bình Dương có lợi thế khi có 5 tay đua trong tốp đầu, trong khi đối thủ trực tiếp Tập đoàn Lộc Trời chỉ có 4 và Xổ xố kiến thiết Đồng Tháp chỉ có 2. Trong khi đó đội mạnh nước ngoài Thái Lan không có nhiều tay đua đi đèo tốt nên họ tỏ ra thất thế so với các tay đua Việt Nam ở cung đường này.

Sau khi giải quyết ở 3 đỉnh đèo, hai tay đua của Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi phát pháo tấn công. Thu Mai có cơ hội thoát đi một mình trong 4 km cuối về đích trước tiên giành nhất chặng. Khoảng 7 giây sau, Nguyễn Thị Thi cũng lao  một mình về đích khi đánh bật được Tuyết Nương trong 2 km cuối.

Chưa dừng ở đó, khoảng 2 phút 51 giây sau hai cô gái Tập đoàn Lộc Trời Lâm Thị Kim Ngân và Phan Thị Liễu dẫn đầu tốp 2 về đích. Sự thắng thế tuyệt đối giúp Tập đoàn Lộc Trời thâu tóm cả 3 danh hiệu quan trọng sau 2 chặng. Vừa nhất đồng đội, vừa chiếc áo vàng của Thu Mai cũng như chiếc áo xanh của Nguyễn Thị Thi. 

Tình thế hiện tại rất có lợi cho Tập đoàn Lộc Trời trong việc đánh chiếm áo vàng và đồng đội chung cuộc. Bởi 5 tay đua đang đứng đầu bảng tổng sắp, có đến 4 tay đua của Tập đoàn Lộc Trời. Ở giải đồng đội, họ cũng có khoảng cách khá an toàn 3 phút 12 giây so với đội đứng thứ hai Biwase Bình Dương. Trong khi đó, đội khách nước ngoài đáng chú ý Thái Lan gần như không còn khả năng tranh chấp. Tất cả các tay đua Thái Lan đều có khoảng cách hơn 8 phút so với Thu Mai, trong khi đồng đội họ thua Tập đoàn Lộc Trời đến 23 phút. Mục tiêu của Thái Lan hiện nay chỉ còn ở giải áo xanh khi Jutatip thua Nguyễn Thị Thi đúng 3 điểm.

Theo BẢO NGỌC (Thể thao Việt Nam)