Giải xe đạp truyền hình TP.HCM: Tay đua Đồng Tháp té gãy xương vai

20/04/2018 - 15:35

Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) là tay đua thứ 4 phải chia tay giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á sau pha té ngã gần đích đến sáng nay ở chặng đua Đà Lạt-Bảo Lộc.

A A

Trần Nguyễn Minh Trí bị gãy xương vai vì tai nạn gần đích và phải bỏ giảiMINH TÂN


Chặng đua ngắn chỉ 98 km, đường đua chủ yếu đổ dốc nhưng diễn biến rất hấp dẫn khi các đội đua mạnh vốn như có thành tích như ý như Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7 liên tục tấn công nhằm cải thiện thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội. 

Các tay đua tranh tài chặng Đà Lạt-Bảo Lộc nhiều biến độngMINH TÂN

Trước sức tấn như vũ bảo của các đội đua này, các tay đua An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm lẫn ngôi nhất đồng đội. Họ làm rất tốt điều này trong gần suốt lộ trình nhưng đánh mất lợi thế chỉ trong vài km cuối.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) chơi đầy nỗ lực, vượt qua Nguyễn Thành Tâm đoạt ngôi thắng chặng tại Bảo Lộc. Nguyễn Thành Tâm về hạng nhì bảo vệ được áo vàng sau 21 chặng nhưng các đồng đội của anh lại không đảm bảo quân số trong tốp cạnh tranh với các tay đua TP.HCM. Với 51 giây kém hơn TP.HCM ở chặng này, An Giang để TP.HCM vươn lên lấy lại ngôi đầu đồng đội sau 21 chặng với cách biệt vỏn vẹn 6 giây.

Đông đảo khán giả đứng hai bên đường chào đón đoàn đua về Bảo LộcMINH TÂN

Áo xanh Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) không may té ngã với Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) khi còn cách đích chưa đầy 300m. Tai nạn khiến Nguyệt Minh mất cơ hội cạnh tranh nước rút nhưng vẫn giữ được áo xanh sau 21 chặng với khoảng cách chỉ còn 15 điểm so với Nguyễn Thành Tâm.

Lê Nguyệt Minh dính tai nạn khi cách đích 300mMINH TÂN

Không may mắn như Nguyệt Minh, Trần Nguyễn Minh Trí bị gãy xương đòn vai nên phải chia tay đường đua. Anh là tay đua thứ 4 rời giải vì gặp tai nạn trên đường đua, trước đó là Nguyễn Thắng, Nguyễn Minh Luận, Lê Văn Duẩn.

TP.HCM lấy lại ngôi đầu đồng đội từ tay An GiangKHẢ HÒA

Chặng đua hôm nay cũng chứng kiến biến động khác trên bảng tổng sắp cá nhân khi Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) chiếm được hạng nhì của Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Thanh Tùng về hạng nhì chặng, được thưởng 4 giây trong khi cán đích hạng 8 với khoảng cách 4 giây so với đối thủ. Do đó tay đua Quân khu 7 chiếm lại hạng nhì cá nhân, ít hơn 2 giây so với Hoàng Giang nhưng vẫn kém áo vàng Nguyễn Thành Tâm 3 phút 23 giây.

Nguyễn Thành Tâm giữ vững áo vàng sau 21 chặngMINH TÂN

Ngày mai diễn ra chặng đua 22 từ Bảo Lộc về Bình Dương dài 156 km.

Theo HOÀNG QUỲNH (Thanh Niên)