Giành Pichichi lần thứ 6, Messi lại tạo ra vô số kỷ lục

20/05/2019 - 09:27

Với cú đúp vào lưới Eibar ở lượt trận cuối cùng, Lionel Messi đã giành được danh hiệu Vua phá lưới La Liga lần thứ 6 trong sự nghiệp, đồng thời tạo ra những kỷ lục mới rất ấn tượng.

Ở trận đấu khép lại mùa giải La Liga 2018-2019, Barcelona đã không thể đánh bại Eibar. Mặc dù vậy, tỷ số hòa 2-2 chẳng khiến CLB xứ Catalan phiền lòng bởi họ đã đoạt ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Điểm nhấn đáng chú ý là cú đúp bàn thắng của Messi ở trận này. Siêu sao người Argentina cần có nhiều pha lập công ở trận cuối cùng trong khuôn khổ giải VĐQG để tránh khỏi sự bám đuổi quyết liệt từ Kylian Mbappe, tiền đạo vẫn còn 1 trận chưa đấu tại Ligue I.

Messi đã có thêm một mùa giải xuất sắc với rất nhiều kỷ lục cá nhân được xác lập

Với 2 bàn thắng ghi được, Messi đã kết thúc La Liga mùa này với 36 bàn thắng. Con số này đã giúp anh lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải thưởng Pichichi. Đây cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp Messi làm được điều này, đồng thời cân bằng kỷ lục mà huyền thoại Telmo Zarra nắm giữ trong 66 năm qua. Với phong độ hiện tại, khả năng Messi giành thêm 1 Pichichi nữa để vươn lên độc chiếm kỷ lục là rất khả thi.

Bên cạnh đó, con số 36 bàn thắng còn giúp Messi bỏ xa những người xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Vua phá lưới là Karim Benzema và đồng đội Luis Suarez tới 15 bàn thắng. Đây cũng là khoảng cách kỷ lục của cầu thủ đoạt Pichichi với người xếp ngay sau. Kỷ lục trước đó được huyền thoại Hugo Sanchez của Real Madrid lập nên tại mùa 1986-1987 khi hơn người gần nhất 14 bàn.

Cũng với cú đúp này, Messi đang có khả năng giành Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 6 trong sự nghiệp. Hiện tại, chỉ còn 1 người có khả năng vượt qua Messi là Mbappe, nhưng khoảng cách bàn thắng giữa 2 siêu sao này đang là 4 bàn và Mbappe chỉ còn 1 trận cuối tại Ligue I (gặp Reims).

Dù mùa giải với Messi còn trận chung kết Cúp Nhà vua (gặp Valencia), nhưng anh đã kịp cán mốc 50 bàn thắng sau 49 trận đấu ở mọi đấu trường. Đây là mùa thứ 5 trong sự nghiệp Messi ghi được ít nhất 50 bàn thắng.

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn thể hiện khả năng kiến tạo xuất sắc khi anh đã có 19 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Con số 13 đường kiến tạo ở La Liga mùa này cũng giúp anh đồng sở hữu vị trí số một với Pablo Sarabia của Sevilla.

Điều đáng tiếc nhất với Messi ở mùa giải này chắc chắn là việc Barca bất ngờ bị Liverpool loại ở vòng bán kết Champions League sau khi đã thắng tới 3-0 ở trận lượt đi. Nhưng với những gì đã thể hiện, khả năng Messi sẽ thâu tóm thêm các danh hiệu cá nhân, trong đó có danh hiệu Quả Bóng Vàng là rất khả thi. Nếu điều đó thành sự thật, siêu sao người Argentina sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đầu tiên 6 lần giành được danh hiệu cao quý này.

Theo Dân Việt