Gianluigi Buffon nói lời chia tay với Paris Saint-Germain

06/06/2019 - 14:34

Paris Saint-Germain vừa xác nhận thủ môn Gianluigi Buffon sẽ rời câu lạc bộ sau một mùa giải gắn bó, khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng này.

Gianluigi Buffon đã chính thức nói lời chia tay với Real Madrid. (Ảnh: AFP)

Sau 17 năm gắn bó với câu lạc bộ Juventus và giành được 9 danh hiệu Serie A, Buffon gia nhập PSG vào năm 2018 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thủ thành 41 tuổi đã cùng PSG vô địch Ligue 1 ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập, nhưng không thể vượt qua Manchester United ở vòng 16 đội của Champions League.

Hợp đồng của Buffon với PSG sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2019 và "Đại gia" nước Pháp đã đưa ra một bản hợp đồng mới cho Buffon. Tuy nhiên, thủ thành người Italy đã từ chối vì khao khát phiêu lưu đến một phương trời mới.

Trên mạng  xã hội Twitter, PSG đã gửi lời cảm ơn đến Buffon vì những đóng góp cho đội, đồng thời gọi anh là “một người đồng đội tuyệt vời, một người đàn ông  thực thụ ở trong và ngoài sân cỏ”.

Trong khi đó, Buffon chia sẻ trên mạng xã hội Instagram: “Tôi rất vui vẻ ra đi sau khi có được sự trải nghiệm đáng quý , vốn đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Hôm nay, chuyến phiêu lưu bên ngoài Italy của tôi sẽ kết thúc”.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về tương lai của “Gigi”, nhưng câu nói trên có thể ám chỉ rằng anh sẽ quay trở lại Serie A thêm một mùa giải nữa. Mặc dù năm nay đã 41 tuổi và ở sườn dốc sự nghiệp, nhưng phong độ của Buffon vẫn được duy trì ở mức ít thủ môn nào có thể sánh được.

Hơn nữa, với kinh nghiệm hàng chục năm chinh chiến ở mọi đấu trường châu Âu và World Cup, Buffon sẽ là một nguồn kinh nghiệm quý giá mà nhiều huấn luyện viên có thể sử dụng.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)