Giấu 1,3 tấn cocaine trong lô hàng trái cây

13/02/2019 - 15:09

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, cảnh sát Brazil vừa tịch thu 1,3 tấn cocaine được giấu trong lô hàng trái cây tại cảng Đông Bắc Natal, bang Rio Grande do Norte để vận chuyển tới Hà Lan.

Chú thích ảnh

Cảnh sát Brazil trưng bày số cocaine thu giữ được trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán ma túy ngày 28-3-2017. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông cáo của Lực lượng cảnh sát liên bang Brazil ngày 12-2 cho biết số ma túy trên đã được chia thành 998 kiện nhỏ. Hiện nhà chức trách đang tiếp tục điều tra để xác định chủ nhân của các kiện hàng bất hợp pháp này. 

Cùng ngày, cảnh sát Brazil cũng đã bắt giữ một đối tượng giấu 142 kg cocaine trong các bao cà phê trên một chiếc xe tải vận chuyển tới bang Sao Paulo và các tỉnh lân cận để tiêu thụ.

Theo số liệu thống kê năm 2018, cảnh sát Brazil đã thu giữ 75 tấn ma túy, tăng 56% so với năm trước. Đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong cuộc chiến triệt phá các băng đảng buôn ma túy tại quốc gia Nam Mỹ này. Mặc dù không phải là trung tâm sản xuất ma túy, nhưng Brazil có đường biên giới với các nước tập trung những băng nhóm sản xuất cocaine và cần sa hàng đầu thế giới như Colombia, Peru, Bolivia và Paraguay. Các tổ chức tội phạm thường sử dụng Brazil làm điểm trung chuyển, đặc biệt các cảng biển được coi là những điểm tập kết lý tưởng để đưa cocaine ra nước ngoài.

Theo PHƯƠNG LAN (Báo Tin Tức)