Giới thiệu tiềm năng, lợi thế đầu tư thương mại vào Việt Nam tại Bỉ

05/04/2019 - 14:16

Doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam được ưu đãi đầu tư, về thuế, nhiều ưu đãi cho ngành công nghệ thông tin, các ngành công nghiệp xanh, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất.

Dây chuyền sản xuất linh kiện cho các sản phẩm điện tử tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn INOAC Viet Nam (vốn đầu tư của Nhật Bản), tại Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Ngày 4-4, tại Diễn đàn thương mại và đầu tư ASEAN 2019 diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ, đại diện Việt Nam đã giới thiệu với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các doanh nghiệp Bỉ và châu Âu về các tiềm năng và lợi thế đầu tư và thương mại vào Việt Nam khi Hiệp định tự do thương mại và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU được ký kết và đi vào thực thi trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Tham tán công sứ và Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu (EU) Nguyễn Cảnh Cường đã giới thiệu các kết quả xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với EU nói chung và Bỉ nói riêng, đồng thời nhấn mạnh các lợi thế cạnh tranh chính của Việt Nam.

Ông Nguyễn Cảnh Cường nêu rõ Việt Nam luôn đánh giá EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Với triển vọng hiệp định thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU được ký kết và phê chuẩn trong tương lai gần, sẽ có năm lợi ích mang lại cho các nhà đầu tư - đó là ưu đãi đầu tư, ưu đãi về thuế, nhiều ưu đãi cho ngành công nghệ thông tin, ưu đãi cho các ngành công nghiệp xanh, ưu đãi cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất.

Diễn đàn thương mại và đầu tư ASEAN 2019, với chủ đề "Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững kinh tế," do Ủy ban ASEAN-Brussels tổ chức, bao gồm các đại sứ quán và phái đoàn các nước thành viên ASEAN đóng tại Bỉ và EU.

Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của gần 200 đại diện từ các công ty hàng đầu của Bỉ và châu Âu. Đây là diễn đàn đầu tiên nêu bật những lợi ích và cơ hội chính, hấp dẫn các doanh nghiệp của các nước trong ASEAN.

Với tiềm năng dồi dào và đa dạng, đại sứ các nước ASEAN đánh giá cộng đồng kinh tế ASEAN như một điểm đến đầu tư và thương mại hấp dẫn của thế giới.

Nhiều đại diện các quốc gia, nhà đầu tư và thương mại có kinh nghiệm trong kinh doanh tại ASEAN trình bày những phát triển mới nhất trong ASEAN để hướng tới hội nhập kinh tế cũng như thông tin về cơ hội và lợi ích của mỗi quốc gia thành viên.

Hiện ASEAN đại diện cho sức mạnh kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. Được thúc đẩy bởi các nỗ lực hội nhập và phát triển, khu vực ASEAN bao gồm các nền kinh tế hoạt động tốt và đa dạng nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng cao liên tục, đang thể hiện ý chí chính trị mạnh mẽ để tiếp tục phát triển và hội nhập về kinh tế và được trang bị cơ sở hạ tầng tốt sẵn sàng hỗ trợ lợi ích của các nhà đầu tư quốc tế./.

Theo KIM CHUNG (Vietnam+)