Girona gây sốc trước Barcelona ngay tại thánh địa Nou Camp

24/09/2018 - 08:36

Girona đã tạo nên cú sốc lớn tại vòng 5 La Liga khi xuất sắc cầm hòa nhà đương kim vô địch Barcelona 2-2 ngay tại thánh địa Nou Camp.

Cristhian Stuani đã trải qua ngày khó quên trong sự nghiệp khi lập cú đúp tại Nou Camp. (Nguồn: Getty Images)

Cristhian Stuani đã sắm vai người hùng của Girona với lập cú đúp vào lưới Marc-Andre Ter Stegen, trong khi hai bàn thắng của Barcelona được chia đều cho Lionel Messi và Gerard Pique.

Đây cũng là lần đầu tiên Girona có điểm trước Barcelona sau khi trải qua 4 thất bại liên tiếp, trong đó có thảm bại 1-6 cũng ngay tại sân đấu này hồi đầu năm nay.

 
Messi tiếp thể hiện phong độ ấn tượng và có bàn mở tỷ số cho Barcelona.

Với kết quả này, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid khi cùng có 13 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bên kia chiến tuyến, Girona đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm trong tay.

Ở trận đấu muốn nhất vòng 5 La Liga, Barcelona đã không quá khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng dẫn trước ở phút 19 do công của Lionel Messi.

 
Nhưng chiếc thẻ đỏ tai hại của Lenglet (trái) đã khiến Barcelona lâm vào khó khăn.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ Clement Lenglet lại đặt đội chủ nhà vào thế khó với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống thúc còi trỏ vào mặt đối phương ở phút 35. Trọng tài đã phải nhờ đến công nghệ VAR để xem lại pha chơi xấu này của Lenglet.

Được thi đấu hơn người, Girona chủ động chơi dâng cao và điều đó giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công Cristhian Stuani ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.

 
Girona đã tận dụng rất tốt cơ hội để vùng lên và dẫn ngược nhờ 2 bàn thắng của Cristhian Stuani.

Sang hiệp 2, Cristhian Stuani đã khiến sân Nou Camp phải sốc với cú sút không thể cản phá đưa Girona vượt lên dẫn trước 2-1, điều mà ít người nghĩ đến khi mà chỉ cách đây 7 tháng đội bóng này còn thảm bại đến 1-6 trước Barcelona.

Bị dẫn ngược, Barcelona vùng lên để tạo sức ép nhưng những nỗ lực của họ chỉ có thể mang về bàn thắng gỡ hòa bằng đầu của Gerard Pique ở phút 63, trước khi trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-2.

 
Pique sau đó đã gỡ hòa 2-2 nhưng tỷ số này không đủ giúp Barcelona tránh khỏi thất vọng.
 
Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)