Gợi ý những điểm check-in lý tưởng cho giới trẻ dịp Tết

16/01/2019 - 09:12

Đà Lạt, Hội An, Sapa, Nha Trang, Phú Quốc... có nhiều cảnh đẹp, bạn trẻ có thể khám phá những ngày giáp Tết hoặc đầu xuân.

Miền Bắc đang trải qua đợt lạnh sâu với nhiệt độ giảm mạnh, có thể tạo hiện tượng băng giá ở Sapa. Nếu muốn chứng kiến khung cảnh vạn vật bao phủ bởi mây trời, sương mù, thậm chí là tuyết trắng, bạn có thể tìm đến Sapa những ngày này. Tuyết rơi trong mưa nhỏ, bám trắng vào cây cối và phủ lớp khá dày trên mặt đất tạo nên khung cảnh đẹp và lãng mạn không kém những gì bạn thấy ở các bộ phim Hàn Quốc.

Miền Bắc đang trải qua đợt lạnh sâu với nhiệt độ giảm mạnh, có thể tạo hiện tượng băng giá ở Sapa. Nếu muốn chứng kiến khung cảnh vạn vật bao phủ bởi mây trời, sương mù, thậm chí là tuyết trắng, bạn có thể tìm đến Sapa những ngày này. Tuyết rơi trong mưa nhỏ, bám trắng vào cây cối và phủ lớp khá dày trên mặt đất tạo nên khung cảnh đẹp và lãng mạn không kém những gì bạn thấy ở các bộ phim Hàn Quốc.

Ở Hà Giang, mùa đông chớm đến, không khí lành lạnh, màn sương mờ ảo xa xa hoà quyện với sắc vàng của cải, núi đá hùng vĩ cùng với những ngôi nhà đất truyền thống tạo cho vùng cao nguyên đá cảnh sắc khó quên. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp sắc trắng của hoa mận hay sắc hồng của những cây đào nở sớm.

Ở Hà Giang, mùa đông đến, không khí lành lạnh, màn sương mờ ảo xa xa hoà quyện với sắc vàng của cải, núi đá hùng vĩ cùng với những ngôi nhà đất truyền thống tạo cho vùng cao nguyên đá cảnh sắc khó quên. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp sắc trắng của hoa mận, sắc hồng của những cây đào nở sớm hay tham gia một phiên chợ cùng người dân bản xứ.

Mộc Châu những ngày cuối năm phủ lên mình màu trắng của hoa cải. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm thăm quan thú vị như thung lũng Mận Nà Ka, đỉnh Pha Luông, thác Dải Yếm, động Sơn Mộc Hương, rừng thông bản Áng...

Mộc Châu những ngày cuối năm phủ lên mình màu trắng của hoa mận, hoa cải. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm thăm quan thú vị như thung lũng Mận Nà Ka, đỉnh Pha Luông, thác Dải Yếm, động Sơn Mộc Hương, rừng thông bản Áng...

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh đẹp, kỳ vỹ như biển Mỹ Khê, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà... Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến Hội An, địa điểm nằm cách Đà Nẵng 30 km với không gian hoài cổ và những căn nhà hàng trăm năm tuổi.

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh đẹp, kỳ vĩ như biển Mỹ Khê, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà... Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến Hội An, địa điểm nằm cách Đà Nẵng 30 km với không gian hoài cổ và những căn nhà hàng trăm năm tuổi. Ảnh: Pinterest.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, du lịch Phú Quốc đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau vì thời tiết ít mưa, sóng biển êm đềm, mát mẻ thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ dưỡng. Bên cạnh cảnh quan, bạn còn được trải nghiệm những món đặc sản nếu tới đảo Ngọc như gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành hay bánh tét mật cật, nấm tràm...

Theo kinh nghiệm của nhiều người, du lịch Phú Quốc đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau vì thời tiết ít mưa, sóng biển êm đềm, mát mẻ thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ dưỡng. Bên cạnh cảnh quan, bạn còn được trải nghiệm những món đặc sản nếu tới đảo Ngọc như gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành hay bánh tét mật cật, nấm tràm...

Tràng An, Bái Đính cũng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ. Gần đây, nhiều du khách chia sẻ ảnh check-in ở dãy núi thuộc Tràng An cổ - một phần của Tràng An với cảnh đẹp nguyên sơ. Từ đỉnh núi của Tràng An cổ, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non trùng điệp, làng mạc và những cánh đồng.

Tràng An, Bái Đính cũng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ. Gần đây, nhiều du khách chia sẻ ảnh check-in ở dãy núi thuộc Tràng An cổ - một phần của Tràng An với cảnh đẹp nguyên sơ. Từ đỉnh núi của Tràng An cổ, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non trùng điệp, làng mạc và những cánh đồng. Ảnh: Unplash.

Đà Lạt vào mùa lễ hội. Đây cũng là nơi du hí lý tưởng đối với những bạn trẻ ưa vẻ đẹp lãng mạn, tĩnh mịch của thiên nhiên. Nằm trên cao nguyên Lâm Đồng với độ cao 1.500m so với mực nước biển, khí hậu của Đà Lạt luôn mát mẻ, dịu mát và lành lạnh quanh năm. Dịp này, tới Đà Lạt, bạn có thể thăm Hồ Xuân Hương, thung lũng Tình yêu hay tìm hiểu kiến trúc đậm chất châu Âu của trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

Đà Lạt là nơi du hí lý tưởng đối với những bạn trẻ ưa vẻ đẹp lãng mạn, tĩnh mịch của thiên nhiên. Nằm trên cao nguyên Lâm Đồng với độ cao 1.500m so với mực nước biển, khí hậu của Đà Lạt luôn mát mẻ, dịu mát và lành lạnh quanh năm. Dịp này, tới Đà Lạt, bạn có thể thăm đồi chè, hồ Xuân Hương, thung lũng Tình yêu hay tìm hiểu kiến trúc đậm chất châu Âu của trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

Không ít lần nằm trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang là một trong những điểm đến đã không còn xa lạ với du khách trong lẫn ngoài nước. Dịp này, tới Nha Trang, bạn hãy thử dành thời gian để trải nghiệm câu mực đêm.

Không ít lần nằm trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang là một trong những điểm đến đã không còn xa lạ với du khách trong lẫn ngoài nước. Dịp này, tới Nha Trang, bạn hãy thử dành thời gian để trải nghiệm câu mực đêm. Ảnh: Unplash.

Không mang vẻ đẹp kiêu sa của chốn phồn hoa, không có danh lam thắng cảnh kỳ vĩ nhưng với vẻ dịu êm, mộc mạc đậm chất quê và sự yên bình, miền Tây sông nước vẫn đủ sức níu giữ bước chân du khách. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên với một chuyến về miền Tây khám phá du lịch sông nước miệt vườn, được ngắm chợ nổi nhộn nhịp, đi dưới vườn cây trĩu quả, thưởng thức trái cây nức tiếng thơm ngon và bữa tiệc ngọt ngào hương vị đồng quê đậm chất Nam bộ. 

Không mang vẻ đẹp kiêu sa của chốn phồn hoa, không có danh lam thắng cảnh kỳ vĩ nhưng với vẻ dịu êm, mộc mạc đậm chất quê và sự yên bình, miền Tây sông nước vẫn đủ sức níu giữ bước chân du khách. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên với một chuyến về miền Tây khám phá du lịch sông nước miệt vườn, được ngắm chợ nổi nhộn nhịp, đi dưới vườn cây trĩu quả, thưởng thức trái cây nức tiếng thơm ngon và bữa tiệc ngọt ngào hương vị đồng quê đậm chất Nam Bộ. 

Theo NGÂN ANH (Ngôi Sao)