Gonzalo Higuain “nổ súng”, Chelsea thắng sát nút trước Fulham

04/03/2019 - 08:56

Ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/2019, pha lập công của Gonzalo Higuain đã giúp Chelsea đã vượt qua Fulham với tỷ số 2-1.

Tại vòng 29 giải bóng đá cao nhất nước Anh, Chelsea có chuyến làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham, đội bóng xếp ở nhóm "cầm đèn đỏ". Vì vậy, đây là cơ hội cho đoàn quân của HLV Sarri tiếp tục bám đuổi top 4.

tuong thuat fulham 1-2 chelsea vong 29 ngoai hanh anh  hinh 1

Chelsea vượt qua Fulham với tỷ số 2-1. (Ảnh: Getty)

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng đã giúp Chelsea sớm kiểm soát thế trận từ ngay những phút đầu của trận đấu. Sau nỗ lực tấn công, Chelsea đã sớm có bàn mở tỷ số do công Gonzalo Higuain.

Bắt nguồn từ pha lên bóng bên hành lang phải, Cesar Azpilicueta có pha căng ngang chuẩn xác trước khi tiền đạo người Argentina có cú ra chân đầy hiểm hóc, 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Sarri ở phút 20.

Tuy nhiên chỉ sau 8 phút sau bàn thua, Calum Chambers đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau khi gỡ hoà cho Fulham. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Ryan Babel, ở tư thế trống trải, cựu hậu vệ Arsenal đã có pha dứt điểm đầy quyết đoán, đánh bại thủ môn Kepa bên phía Chelsea, 1-1 cho đội chủ nhà Fulham.

Vào phút 31, Chelsea một lần nữa vươn lên dẫn trước sau pha sút xa đẹp mắt của Jorginho. khiến thủ môn Sergio Rico bên phía Fulham phải “bó tay”. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ sân Stamford Bridge.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì thế trận một chiều lên đội nhà Fulham, tuy nhiên những pha dứt điểm của các chân sút lại đi thiếu chính xác. Bên cạnh đó, các đường lên bóng của Fulham chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Qua đó, Fulham chấp nhận thua 1-2 trước Chelsea. Với chiến thắng trước đội chủ sân Craven Cottage, đoàn quân của HLV Sarri tiếp tục bám đuổi vị trí thứ 4 của MU khi chỉ còn cách Quỷ đỏ đúng 2 điểm./.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)