Google Hangouts bị khai tử vào năm 2020

01/12/2018 - 10:53

Ứng dụng nhắn tin và trò chuyện video Google Hangouts phiên bản người tiêu dùng dự kiến sẽ ngừng hoạt động vào năm 2020 ở một thời điểm chưa được Google ấn định cụ thể.

Google Hangouts là một sản phẩm thất bại của Google - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, thông tin không gây ngạc nhiên cho phần lớn người dùng khi Google đã ngừng phát triển ứng dụng này hơn một năm trước. Hangouts được ra mắt như một sự thay thế cho ứng dụng Gchat vào năm 2013 nhưng cuối cùng không để lại ấn tượng, và đã mất đi các tính năng quan trọng trong những năm gần đây khi công ty ngừng cập nhật ứng dụng.

Hiện tại Hangouts vẫn là tùy chọn trò chuyện nổi bật trong Gmail phiên bản trên web và ứng dụng vẫn còn trên cửa hàng Google Play. Nhiều đánh giá gần đây cho biết ứng dụng đang có dấu hiệu lạc hậu, xuất hiện nhiều lỗi và các vấn đề về hiệu suất.

Động thái chuẩn bị khai tử Google Hangouts là một phần nằm trong chiến lược mới của Google dành cho Hangouts, sẽ trở thành trọng tâm trong giao tiếp tại nơi làm việc với công cụ nhắn tin Hangouts Chat và nền tảng hội nghị trực tuyến qua truyền hình Hangouts Meet. Trong khi đó, Google đã chuyển các nỗ lực nhắn tin của người tiêu dùng thông thường sang RCS ‘Chat’ trên Android Messages sau thất bại thảm hại của Allo.

Ứng dụng Android Messages chưa chính thức ra mắt vì còn phụ thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ, nhưng các báo cáo cho biết RCS sẽ ra mắt vào đầu năm 2019, phù hợp với thời điểm Hangouts ngừng hoạt động vào năm 2020.

Theo Thanh Niên