Google Maps được nâng cấp để cảnh báo “bẫy” tốc độ

24/10/2019 - 08:27

Trước đó, Google Maps cũng đã giới thiệu tính năng tương tự cho các thiết bị Android.

Waze - một ứng dụng điều hướng khác thuộc sở hữu của Google cũng cung cấp các tính năng này trong một vài năm và bất kỳ ai từng sử dụng chúng đều cảm nhận được sự hữu ích của ứng dụng này và đặc biệt tiện ích tìm tuyến đường thay thế trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Tính năng cảnh báo "bẫy" tốc độ trên Google Maps

Những người sử dụng Google Maps từ giờ trở đi sẽ chỉ cần nhấn vào nút "Plus" mới trong khi điều hướng để tạo báo cáo. Các danh mục này bao gồm báo cáo về một vụ tai nạn, bẫy tốc độ, giảm tốc độ, đoạn đường xây dựng, cấm đường, xe đặc biệt cho người tàn tật và các đối tượng khác trên đường.

Trước đây, các nhà chức trách đã bày tỏ thái độ "khinh bỉ" về việc các tài xế có thể báo cáo bẫy tốc độ thông qua các tính năng của Waze. Vì vậy vào tháng 2/2019, Sở Cảnh sát New York (NYPD) đã yêu cầu Google gỡ bỏ tính năng này khỏi ứng dụng.

NYPD đã sớm biết được rằng ứng dụng Waze Mobile hiện tại cũng cho phép người dân báo cáo các điểm kiểm tra DWI, theo đó, họ đã yêu cầu Google LLC ngay lập tức xóa chức năng này khỏi ứng dụng Waze khi nhận được thư.

Khi chức năng bẫy tốc độ bắt đầu tấn công các thiết bị Android vào đầu năm 2019, nó chỉ khả dụng ở một số thành phố được chọn và nhưng dường như NYPD sẽ không thể ngăn được khi bản cập nhật này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Theo VOV