Google+ ngừng hoạt động vào ngày 2-4

31/01/2019 - 19:29

Google vừa thông báo sẽ ngừng hoạt động Google+ kể từ ngày 2-4, thời điểm công ty bắt đầu xóa hồ sơ người dùng và mọi dữ liệu được lưu trữ trên đó, bao gồm cả ảnh.

Google+ chỉ còn tồn tại trong khoảng 2 tháng nữa ẢNH: AFP

Theo Neowin, trước đó Google lên kế hoạch đóng cửa Google+ trong tháng 8-2019 do sự cố làm rò rỉ dữ liệu người dùng vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên công ty quyết định đóng cửa dịch vụ sớm hơn 4 tháng sau khi một vấn đề bảo mật khác liên quan đến lỗi API được phát hiện vào tháng 12 qua. Nếu vì một số lý do như tải ảnh về, người dùng sẽ cần phải truy xuất chúng trước ngày đó.
Nếu là nhà phát triển, người dùng sẽ bắt đầu cảm thấy tác động của việc đóng cửa dịch vụ sớm hơn, vì API của Google+ sẽ bị chấm dứt hoạt động vào ngày 7-3. Ngay cả trước mốc thời gian này, người dùng có thể bắt đầu nhận thấy các lỗi không liên tục với API.

Cuối cùng, đối với người dùng doanh nghiệp, Google cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào Google+ cho khách hàng G Suite và những tài khoản đó sẽ vẫn hoạt động.

Do lượng người sử dụng Google+ thấp và những lo ngại về bảo mật, việc Google đóng cửa Google+ là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Theo Thanh Niên