Google sắp ra mắt Android 10 Quiche

28/01/2019 - 09:17

Đây là phiên bản nâng cấp của Android Pie, sẽ được Google giới thiệu trong sự kiện thường niên Google I/O 2019, sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9-5 tại Mountain View, California (Mỹ), tới đây.

Trên diễn đàn XDA vừa hé lộ một số thông tin về phiên bản mới Android 10 Quiche đối với hệ điều hành Android Pie của Google. Những thông tin hé lộ cho biết, hiện Google đã có bản dựng (tức phiên bản Android mới) của Android Q. Theo đó, hệ điều hành Android Q của Google sẽ được nâng cấp chế độ ban đêm và có thể hiển thị màu đen cho toàn hệ thống. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin đặc biệt với thiết bị dùng màn hình OLED. Cùng với đó, công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng sẽ được nâng cấp trên Android mới.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được nâng cấp trên Android mới.

Thông tin trên diễn đàn XDA cũng cho biết thêm, trong phần tuỳ chọn, nhà phát triển sẽ có thêm chế độ máy tính, cho phép người dùng trải nghiệm máy tính để bàn ngay trên điện thoại khi được kết nối giống như cách hoạt động của Samsung DeX. Tuy nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm và XDA đã kích hoạt thử tính năng này, nhưng nó không hoạt động.
 
XDA còn cho hay, họ đã tìm thấy nhiều tài liệu có liên quan đến tính năng nhận dạng khuôn mặt, được các nhà phát triển tích hợp vào SystemUI và cài đặt APK. Điều này có nghĩa là Google có thể sẽ ra mắt một API mới để nhận dạng khuôn mặt, tương tự như cách công ty đã làm với API dấu vân tay vài năm trước trên Android Marshmallow.
 
Theo các chuyên gia, việc tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt vào SystemUI và cài đặt APK cũng sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc xây dựng và phát triển tính năng này, vì nó sẽ hỗ trợ cho tất cả các thiết bị có khả năng chạy Android Q trở lên, thay vì họ phải tự xây dựng một API khác giống như Samsung đã làm - chỉ hỗ trợ cho riêng các thiết bị của Samsung vậy.

Chế độ Dark Mode trên Android Q giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.

Các nguồn tin trên diễn đàn cũng dự đoán, với truyền thống đặt tên các phiên bản Android theo món ăn ngọt của Google - như một loại bánh hoặc kẹo, thì sau Android Pie 9.0, công ty có thể sẽ đặt tên cho phiên bản mới Android 10 là "Quiche", là tên gọi chung của các loại bánh mặn được làm từ sữa, trứng và phô mai, và cái tên này nghe cũng rất thú vị.
 
Nhiều khả năng phiên bản beta đầu tiên của Android Q sẽ được xuất hiện trên Pixel 3 và một số thiết bị khác được hỗ trợ Android Q. Dĩ nhiên, phiên bản chính thức sẽ có mặt trên Pixel 4.
 
Trước đó, vào đầu tháng 8-2018, Google đã chính thức phát hành bản Android Pie với nhiều tính năng mới. Theo đó, Trên Android Pie, Google đã thiết kế lại giao diện bo cong ở tất cả biểu tượng và phím tắt. Các biểu tượng trong phần cài đặt được làm đa dạng màu sắc hơn. Ngoài ra, thanh thông báo cũng được làm lại cho khả năng hiển thị gọn gàng, trực quan hơn.
 
Cùng với đó, chế độ sử dụng ban đêm đã được Google mang lên phiên bản Android Pie. Thêm vào đó, ngoài việc tùy chỉnh bằng tay, tính năng này còn cho phép thiết bị tự động chuyển qua lại giữa hai chế độ sáng và tối. Ngoài ra, phiên bản Android Pie đã hỗ trợ phần notch và một số tính năng hữu ích khác. 

Theo PCWORLD