Google thêm tính năng tìm kiếm việc làm nhanh chóng tại Việt Nam

12/04/2019 - 08:34

Google vừa tích hợp thêm một tính năng gợi ý hỗ trợ việc làm, khi người dùng thực hiện các từ khóa tìm kiếm việc làm tại Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 11-4 Google đã mang đến Việt Nam một trải nghiệm hoàn toàn mới cho bất cứ ai đang cần tìm việc. Google giúp việc tìm thông tin về cơ hội việc làm từ những trang web việc làm nổi tiếng, nền tảng tuyển dụng tổng hợp, trang phân loại trực tuyến đến các trang tuyển dụng của những công ty, tập đoàn trở nên dễ dàng hơn.

Tính năng mới được tích hợp trực tiếp vào Google Tìm Kiếm (Google search) giúp mang đến một thống kê toàn diện những thông tin tuyển dụng từ khắp các trang web. Tại thời điểm ra mắt, tính năng tìm việc trên Google đã có thể mang đến hàng nghìn thông tin tuyển dụng từ hơn 100 website trên internet, bao gồm VietnamWorks, Chợ Tốt, Tìm Việc Nhanh, HR2B, Việc Tốt Nhất, CareerBuilder, LinkedIn...

Trải nghiệm tìm việc mới mang đến một danh sách tổng hợp toàn diện những cơ hội việc làm từ khắp các trang web
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Khi tìm kiếm việc làm từ bất cứ lĩnh vực nào, từ bán hàng cho đến kỹ sư, người dùng sẽ thấy một phần đặc biệt xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, có thể mở rộng ra thành một trải nghiệm chuyên sâu hơn. Khi nhấn vào một việc làm bất kỳ, bạn sẽ xem được trang thông tin tổng quan ngắn gọn về cơ hội nghề nghiệp đó, từ chức danh công việc, vai trò và trách nhiệm, địa điểm, hình thức tuyển dụng và thậm chí là phương thức đi lại từ nhà đến chỗ làm.

Ngoài những thông tin tổng quan, còn có một nút có thể đưa bạn trực tiếp đến trang ứng tuyển của nền tảng tuyển dụng mà bạn mong muốn.

Tìm kiếm việc làm trên hiện tại đã hỗ trợ tiếng Việt trong cả ứng dụng Google search trên Android và iOS, cũng như trên các trình duyệt di động và máy tính.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)