Grand Prix 2020 thu hút nhiều du khách Australia tới Việt Nam

10/02/2019 - 14:23

Hà Nội đang ráo riết chuẩn bị cho việc trở thành chủ nhà của một chặng đua trong giải Gren Prix (Grand Prix), giải đua xe công thức 1 (F1) vào năm 2020.

Vào thời điểm này, tức là chỉ còn khoảng 1 năm trước khi sự kiện diễn ra, các công ty dịch vụ của Australia bắt đầu quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn về các thông tin liên quan để có thể kịp lên chương trình quảng bá, thu hút khách du lịch tới Việt Nam nhân dịp này.

grand prix 2020 thu hut nhieu du khach australia toi viet nam hinh 1

Ảnh minh họa.

Hà Nội được chọn là địa điểm diễn ra một chặng đua của giải Gren Prix (Grand Prix) đua xe công thức 1 (F1) trong sự ngỡ ngàng và niềm vui của người dân Việt Nam bởi đây là giải đua xe hàng đầu thế giới.

Đến thời điểm này là chỉ còn hơn 1 năm nữa để chuẩn bị cho sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất toàn cầu.

Ngoài sự chuẩn bị của Việt Nam, nhiều công ty dịch vụ, trong đó có The Motorsport Shop, công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến các giải đua xe ô tô, mô tô trên toàn thế giới của Australia đang có kế hoạch đến Việt Nam.

Ông Patrick Wedes, Tổng giám đốc điều hành của The Motorsport Shop cho biết, ông cần tìm hiểu các thông tin về việc tổ chức chặng đua này để kịp thời đưa ra các gói sản phẩm chào bán cho khách du lịch Australia và New Zealand.

“Việt Nam là một điểm đến mà chúng ta cần cho mọi người biết rằng họ có thể có những trải nghiệm gì ở đó. Khi du khách đến Việt Nam một lần và có nhiều trải nghiệm thú vị thì họ có thể quay trở lại, thậm chí là quay trở lại hàng năm. Vì vậy tôi rất muốn du khách vừa đến xem Grand Prix vừa có nhiều trải nghiệm dịch vụ du lịch tốt ở Việt Nam”, ông Patrick Wedes nhận định.

Thông thường, mỗi chặng đua sẽ thu hút từ 80 nghìn đến 120 nghìn khán giả đến xem trực tiếp mà đa phần trong số này là khách du lịch quốc tế vì thế, đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá và thu hút khách du lịch.

Theo ông Patrick Wedes, Việt Nam cần tổ chức nhiều hoạt động giải trí, âm nhạc, văn hóa ở nhiều địa phương xung quanh thời điểm diễn ra sự kiện thể thao quốc tế này để tạo ra thêm nhiều trải nghiệm thú vị, níu chân du khách ở Việt Nam lâu hơn.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Trịnh Đức Hải nhận định, vào năm 2020 Việt Nam sẽ đón nhiều khách quốc tế trong đó có du khách Australia do Việt Nam là nước chủ nhà của Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan và cũng là nơi diễn ra một chặng đua của giải đua xe công thức 1. Trong bối cảnh đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các du khách trong quá trình xin thị thực vào Việt Nam.

“Sự kiện Grand Prix 2020, giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội sẽ là một cú hích lớn cho ngành công nghiệp du lịch Việt Nam. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney sẽ phối hợp rất chặt chẽ với tất cả các tổ chức có liên quan của Australia để làm sao năm 2020, Hà Nội nói riêng và các địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam nói chung sẽ sẽ trở thành một trong những điểm đến hot nhất, nóng nhất trên hành tinh này”, ông Trịnh Đức Hải nói.

Tuy nhiên, để cơ hội này tạo ra được cú hích thúc đẩy ngành du lịch phát triển thì điều quan trọng nhất vẫn là “chất lượng dịch vụ của ngành du lịch và vấn đề quảng bá hình ảnh đất nước, quảng bá danh lam, thắng cảnh”. Vì thế, ngay từ bây giờ, Việt Nam cần chuẩn bị một cách bài bản, kỹ lưỡng để không bỏ lỡ mọi cơ hội mà chặng đua xe công thức 1 Gren Prix sẽ mang đến cho Việt Nam trong suốt 10 năm từ 2020 đến 2030./.

Theo VIỆT NGA (VOV)