Griezmann khai hỏa, Barca ’trút giận’ lên Real Betis

26/08/2019 - 08:16

Real Betis bất ngờ có bàn thắng trước nhưng Barcelona vẫn dễ dàng giành 3 điểm bằng chiến thẳng hủy diệt với tỷ số 5-2 trên sân nhà Nou Camp.

Barcelona mở màn mùa giải mới đáng quên khi thua trận đầu tiên sau 10 năm ở La Liga, họ thất thủ 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Atletico Bilbao. Ở vòng 2 Barcelona được thi đấu trên sân nhà Nou Camp và đối thủ của đoàn quân HLV Valverde là Real Betis.

Tiếp đón Real Betis HLV Valverde tiếp tục đặt niềm tin vào Antonie Griezmann, trong trận đấu này tiền đạo người Pháp sắm vai thủ lĩnh hàng công của Barca khi đồng hành cùng anh không phải Messi và Suarez mà thay vào đó là Rafinha và Carles Perez.

Từ những phút đầu Barcelona tự tin dâng cao tấn công ...

Đội chủ nhà Barca chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công điểm đến của những đợt lên bóng của các cầu thủ đội chủ nhà không ai khác ngoài Antonie Griezmann. Tuy nhiên khi mà Griezmann chưa kịp có bàn thắng cho Barca thì đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 15.

...nhưng Real Betis là đội có bàn thắng mở điểm do công của Fekir

Hàng công Real Betis chớp thời cơ sau khi tiền vệ Busquets để mất bóng từ giữa sân, tiền đạo Leron Moron bên phía đội khách nhanh chóng cướp bóng rồi thực hiện đường chọc khe để cho Nabi Fekir băng lên dứt điểm đánh bại thủ môn Ter Stegen mở tỷ số cho Real Betis.

Có được bàn thắng dẫn trước ngay trên sân của Barca, các cầu thủ Real Betis chủ động lui về phòng ngự để bảo vệ thành quả một bàn cách biệt. Với lố chơi này các cầu thủ của đội khách khiến cho Barcelona gặp nhiều khó khăn trong những đợt tấn công, khi toàn bộ đội hình của Real Betis đã lui về bịt kín cầu môn.

Griezmann dứt điểm một chạm giúp Barcelona kịp gỡ hòa trong hiệp một.

Đến phút 41 Barcelona mới có được bàn thắng để kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 1-1, lần này Griezmann đã chính thức khai hỏa sau pha bấm bóng kỹ thuật vào vòng cấm của Sergi Roberto.

Hiệp một Barcelona gặp nhiều khó khăn thì sang hiệp hai đội chủ nhà thi đấu thăng hoa với 4 bàn thắng liên tiếp được ghi. Phút 50 Griezmann có cho mình cú đúp để Barcelona lội ngược dòng nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha cứa lòng đẹp mắt ở sát mép vòng cấm bên cánh phải.

Tân binh của Barca giúp đội nhà lội ngược dòng nâng tỷ số lên 2-1 đầu hiệp hai.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, chủ nhà Barcelona có tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút, hai cầu thủ lần lượt ghi bàn là Carles Perez ở phút 56 và hậu vệ Jordi Alba nâng tỷ số lên thành 4-1 ở phút 60.Mặc dù không có được hattrick nhưng Griezmann vẫn tiếp tục để lại ấn tượng khi in dấu giày vào bàn thắng cuối cùng, anh căng ngang kiến tạo cho Arturo Vidal băng lên dứt điểm giúp Barcelona nâng lên tỷ số lên 5-1.

Barcelona ghi liền thêm hai bàn chỉ trong 10 phút 

Real Betis có lần thứ hai làm rung lưới thủ môn Ter Stegen bằng pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm của tiền đạo Loren Moron ở phút 79.

Giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-2 trước Real Betis trên sân nhà Nou Camp, thầy trò HLV Valverde có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Sau hai vòng đấu Barcelona có được 3 điểm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Piqué, Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Busquets (Vidal 74'), De Jong; Carles Pérez (Ansu Fati 78'), Rafinha (Junior 81'), Griezmann.

Dự bị không sử dụng: Inaki Pena, Rakitic, Arthur, Umtiti.

Thẻ phạt: Pique

Bàn thắng: Griezmann (41', 50'), Perez (56'), Alba (60'), Vidal (77')

Real Betis: Martin; Pedraza, Sidnei, Bartra, Emerson; Guardado (Kaptoum 62'), Carvalho; Tello (Joaquin 61'), Canales (Lainez 75'), Fekir; Loren.

Dự bị không sử dụng:  Dani Rebollo, Mandi, Javi Garcia, Juanmi

Thẻ phạt: Carvalho

Bàn thắng: Fekir (15'), Loren (79')

Kết quả vòng 2 La Liga:

BXH La Liga:

Theo PLO