Gục ngã phút bù giờ, Real Madrid hết đường trở lại La Liga

28/02/2018 - 10:15

Canh bạc của HLV Zidane trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Real Madrid tại La Liga mùa này.

Real Madrid lại gặp khó ở Catalunya:

Dường như với việc dồn quá nhiều tâm trí cho trận đấu lượt về với PSG tại Champions League, Zinedine Zidane đã tỏ ra lơ là trước những đối thủ "bậc trung" ở sân chơi quốc nội. Thành tích đối đầu vượt trội với Espanyol càng khiến cho nhà cầm quân người Pháp thêm chủ quan bởi lần sau cùng Real Madrid thất bại trước đội bóng xứ Catalunya là từ năm 2007, xen giữa là chuỗi 22 trận bất bại, gồm 11 trận gần nhất toàn thắng mỗi khi chạm trán Espanyol.

Gục ngã phút bù giờ, Real Madrid hết đường trở lại La Liga - Ảnh 1

Hàng thủ Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà

Tung ra sân một đội hình đầy tính "thử nghiệm", không Ronaldo trong danh sách đăng ký, cất Benzema trên băng ghế dự bị trong khi đẩy Gareth Bale đá cao nhất trong vai trò tiền đạo cắm, HLV Zidane khiến ngay cả đội chủ sân Cornella de Llobregat cũng phải thấy sốc bởi sự ngạo mạn của ông.

Toan tính của Zidane không phải không có cơ sở khi đẩy cao đội hình tấn công của Real Madrid ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và đội khách suýt có bàn mở tỉ số từ phút thứ 7. Achraf Hakimi tạt bóng từ biên trái quá chuẩn xác để Bale lao người đánh đầu trong vòng cấm địa đội chủ nhà. Chỉ tiếc là nỗ lực của tiền đạo người Xứ Wales lại không thể đánh bại thủ thành Diego Lopez, người từng có 8 mùa bóng khoác áo chính Real Madrid.

Gục ngã phút bù giờ, Real Madrid hết đường trở lại La Liga - Ảnh 2

Bale không đủ sức gánh vác trọng trách hàng công

Diego Lopez trận này đã nhiều lần làm nản lòng các đồng đội cũ bằng những pha bay lượn cản phá hết sức xuất sắc, giữ nguyên vẹn mành lưới Espanyol cho đến khi dứt trận. Ở phần sân ngược lại, giá như có thêm chút may mắn, Gerard Moreno đã có thể ăn mừng bàn thắng ở phút 30 nếu trọng tài không xác định anh nhận bóng trong tư thế việt vị trước khi phá lưới Keylor Navas.

Gục ngã phút bù giờ, Real Madrid hết đường trở lại La Liga - Ảnh 3

Gerard Moreno hai lần phá lưới Real Madrid trong trận và 1 thành công

Sau giờ nghỉ, Real Madrid vẫn ra sức tấn công nhưng tình cảnh của họ vẫn thực sự bế tắc dù có thêm sự hiện diện của Karim Benzema cũng như hai chân sút trẻ Dani Ceballos và Borja Mayoral trên sân. Khi thời gian của trận đấu chỉ còn được tính bằng giây ở phút bù giờ thứ 3, đội khách gần như mở toang hàng phòng ngự, tạo cơ hội để Sergio Garcia tạt bóng từ biên phải cho Gerard Moreno tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng có phần bất ngờ nhưng thực sự xứng đáng cho Espanyol.

Gục ngã phút bù giờ, Real Madrid hết đường trở lại La Liga - Ảnh 4

Nỗi buồn Ramos và Real Madrid với bàn thua phút bù giờ

Thua trận 0-1 tại xứ Catalunya, Real Madrid gần như tiêu tan mọi hy vọng vào cuộc lội ngược dòng không tưởng tại La Liga mùa này. Nếu Atletico Madrid và Barcelona giành chiến thắng ở lượt đấu giữa tuần trong những ngày tới, họ sẽ lần lượt bỏ xa "Kền kền trắng" 10 và 17 điểm khi giải chỉ còn 12 vòng đấu. Một đoạn kết đầy bi kịch cho nhà đương kim vô địch.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)