H’Hen Niê - Ẩn số cho ngôi vị Miss Universe 2018

16/12/2018 - 10:04

Cao 1,72m và số đo ba vòng 83-60-97, H'Hen Niê gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi làn da nâu khỏe khoắn, hình thể cân đối, săn chắc.

H’Hen Niê - Ẩn số cho ngôi vị Miss Universe 2018

Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ 2018) với sự quy tụ của 94 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đã gần đi đến chặng cuối của cuộc hành trình đầy gian nan, vất vả nhưng cũng vô cùng thú vị. Tại đây, các người đẹp có thể khẳng định được tài năng, sự tự tin và bản lĩnh của mình trong "cuộc đua" giành chiếc vương miện danh giá. Theo đó, H'Hen Niê là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì thế giới này.

Cao 1,72m và số đo ba vòng 83-60-97, H'Hen Niê gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi làn da nâu khỏe khoắn, hình thể cân đối, săn chắc. Khi trình diễn trên sân khấu, cô gái gốc dân tộc Ê Đê luôn cho thấy sự tự tin, tràn đầy năng lượng và cuốn hút người xem.

h’hen nie - an so cho ngoi vi miss universe 2018 hinh 1

H'Hen Niê vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi làn da nâu khỏe khoắn, hình thể cân đối, săn chắc.

Trong số các thí sinh Việt Nam từng tham gia Miss Universe như Hoàng My, Diễm Hương, Trương Thị May, Phạm Hương, Lệ Hằng, Nguyễn Thị  Loan thì H'Hen Niê ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Thái Lan đã được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng trong nước và quốc tế.

Cụ thể, chuyên trang sắc đẹp Global Beauty chính thức công bố bảng xếp hạng dự đoán về thứ hạng các thí sinh Miss Universe 2018. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu H'Hen Niê được dự đoán giữ vị trí Á hậu 2 chung cuộc, ngôi vị Hoa hậu thuộc về người đẹp đến từ Philippines và Á hậu 1 là Nam Phi. Top 10 được Global Beauty dự đoán lần lượt thuộc về: Lebanon, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Mỹ, Sri Lanka, Canada và Venezuela.

Tiếp đó, H'Hen Niê đã để lại ấn tượng rất tốt đối với người hâm mộ và nhà phê bình sau khi có màn trình diễn váy dạ hội đỉnh cao, đạt điểm 10 tuyệt đối trong vòng thi bán kết Miss Universe 2018.

Trong phần đánh giá tiềm năng, H'Hen Niê là thí sinh nhận được nhiều bình luận ưu ái. Global Beauty nhận định: "Tại sao chúng tôi lại yêu Việt Nam? Màn trình diễn dạ hội của cô ấy thật đáng nhớ, một cô gái có rất nhiều đẳng cấp và sự thanh lịch phi thường, đơn giản là đỉnh cao.

Chúng tôi thích sự mới mẻ và đặc biệt từ cô ấy. Nói chung, cô ấy có thể là người giỏi nhất đêm bán kết. Và có lẽ, đã đến lúc Việt Nam đoạt được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên. Bạn hãy cứ nhìn cô ấy đi!", 

Ngoài ra, chuyên trang sắc đẹp Missology cũng đã "ghi dấu" H'Hen Niê trên bảng xếp hạng với dự đoán cô lọt Top 6 của cuộc thi, xếp sau các người đẹp đến từ: Philippines, Colombia, Pueto Rico, Nam Phi và Mexico. Hòa theo không khí của cuộc thi, cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2011 - Leila Lopes cũng đã đưa ra bảng dự đoán top 20 chung cuộc. Có lẽ chính vẻ đẹp cá tính, khỏe khoắn và sự khác biệt về mái tóc tém đã giúp đại diện Việt Nam gây ấn tượng đặc biệt với "bậc tiền bối" và những người thuộc giới chuyên môn.

h’hen nie - an so cho ngoi vi miss universe 2018 hinh 2

Màn trình diễn váy dạ hội đỉnh cao của H'Hen Niê, đạt điểm 10 tuyệt đối trong vòng thi bán kết Miss Universe 2018.

Khác với phần lớn các đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế, H'Hen Niê - một trong những thí sinh tham gia Miss Universe 2018 lộ diện sớm nhất đã có khoảng thời gian khá dài, đủ để trau dồi, hoàn thiện bản thân trước khi "mang chuông đi đánh xứ người".  H'Hen Niê rất chịu khó học hỏi, tìm tòi những thứ mới lạ, đặc biệt, cô không ngại thay đổi bản thân ở nhiều phong cách khác nhau. Mặc dù không ít lần gây tranh cãi nhưng H'Hen Niê vẫn luôn tiếp nhận với một thái độ tích cực nhất.

Điển hình như vụ H’Hen Niê bị Hoa hậu Mỹ “đá xoáy”, chê trình độ tiếng Anh kém. Mặc cho các diễn đàn sắc đẹp, khán giả quốc tế, nhất là Thái Lan, phản đối vì cho rằng Hoa hậu này có ý giễu cợt khả năng tiếng Anh của mình, H’Hen Niê chưa một lần phản pháo, thay vào đấy, cô lấy đó làm động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa.

H'Hen Niê đã và đang cố gắng từng ngày để khẳng định mình trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Để minh chứng điều đó, người đẹp Ê Đê đã có một đêm thi bán kết khá thành công diễn ra tối 13-12. Phần trình diễn trang phục dạ hội và áo tắm của đại diện Việt Nam đều được các chuyên gia nghiên cứu các cuộc thi nhan sắc đánh giá cao. Không sở hữu chiều cao quá nổi bật nhưng kỹ năng trình diễn, thần thái biểu cảm đầy cuốn hút của H'Hen Niê đều rất ấn tượng.

Trước đó, cô còn bất ngờ tiết lộ series video được ghi lại vào thời điểm còn 2 tháng nữa Miss Universe sẽ diễn ra. Chuỗi video nhằm mang đến cho khán giả những góc nhìn cận cảnh và chân thực nhất về quá trình chuẩn bị, tập luyện, trau dồi các kỹ năng của Hoa hậu H’Hen Niê.

Đại diện Việt Nam đang trên đà xây dựng cho mình một hành trang vững nhất có thể khi đến với Miss Universe. H'Hen Niê có lẽ là hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam thực hiện dự án này.

Dù chưa gặt hái được thành quả nhất định nhưng với những dự báo khả quan này cùng những gì thể hiện trong đêm bán kết diễn ra tối 13-12 vừa qua, sự xuất hiện của đại diện Việt Nam tại Miss Universe là một ẩn số.

h’hen nie - an so cho ngoi vi miss universe 2018 hinh 3

H'Hen Niê đã có phần trình diễn tốt tại đêm bán kết Miss Universe 2018.

Hết gặp sự cố, trang phục dân tộc “Bánh Mỳ” của H’Hen Niê lại gây tranh cãi

Miss Universe 2018 đang trong giai đoạn nước rút, nhưng có thể thấy những ồn ào gây tranh cãi nhất trong suốt mấy ngày qua chính là trang phục dân tộc "bánh mỳ" hết sức đặc biệt của H'Hen Niê. Ở các mùa giải trước, hầu hết các đại diện Việt Nam đều lựa chọn trang phục an toàn để tham dự thì lần này, cô gái dân tộc Ê Đê như có sự "chơi trội" vượt bậc.

h’hen nie - an so cho ngoi vi miss universe 2018 hinh 4

Bộ trang phục "Bánh mỳ".

Cụ thể, ngày 10-12, phần thi trang phục dân tộc nằm trong khuôn khổ Miss Universe 2018 đã chính thức diễn ra ở Thái Lan. Đại diện Việt Nam - H'Hen Niê xuất hiện trong những phút cuối của đêm thi với trang phục "Bánh mỳ” - thiết kế được lấy cảm hứng từ món ăn đường phố quen thuộc của người dân Việt Nam và du khách nước ngoài.

Tuy nhiên, khán giả trong nước cho rằng, trang phục này không đủ thuyết phục để làm trang phục dân tộc  vì bánh mỳ có nguồn gốc từ phương Tây. Báo chí một số nước trên thế giới cũng có ý kiến trái chiều về “bộ cánh” đặc biệt này như báo Mỹ, Thái Lan, Philippines.

Tuy gây tranh cãi nhưng bộ trang phục của H'Hen Niê mang tên "Bánh mỳ" được chuyên trang sắc đẹp Missosology bình chọn là 1 trong 10 bộ trang phục dân tộc lạ mắt nhất, gây sức hút mạnh mẽ với dư luận./.

Theo VŨ TOÀN (VOV)