Hạ đẹp Man City, Liverpool thẳng tiến vào bán kết

11/04/2018 - 08:51

Dù thi đấu áp đảo trong suốt trận đấu và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2, nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến Manchester City trả giá và nhận thất bại 1 - 2 trước Liverpool ở trận tứ kết lượt về Champions League 2018 diễn ra rạng sáng nay (11-4), qua đó ngậm ngùi rời giải với kết quả chung cuộc 1 - 5 sau hai lượt trận.

Chơi “canh bạc tất tay”, HLV Pep Guardiola tung ra đội hình thiên về tấn công. Đây cũng là đội hình siêu tấn công mà HLV người Tây Ban Nha lần đầu tiên sử dụng trong mùa giải này, hòng lật ngược tình thế trước Liverpool. 

Jesus ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Mọi thứ khởi đầu mĩ mãn với đội chủ nhà khi có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Gabriel Jesus, sau sai lầm của trung vệ đắt giá Van Dijk bên phía Liverpool. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Man City dồn ép đối thủ, họ khiến Liverpool khốn khổ để chống đỡ. Sức ép mà Man xanh tạo ra về phía khung thành đội khách là rất lớn, tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 thì mãi vẫn không đến với thầy trò HLV Pep Guardiola. Nó cũng đến rất gần khi ở phút 41, cú sút xa của Bernardo Silva lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Liverpool.

Salah tiếp tục là nỗi khiếp sợ cho hàng thủ MC khi ghi bàn thắng gỡ hòa cho Liverpool.

Trận này, Man City cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài. Phút 42, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Leroy Sane đã đưa bóng vào lưới thủ môn Loris Karius, nhưng lại bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Sane vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Liverpool.

Sau khi tranh cãi kịch liệt với quyết định không công nhận bàn thắng hợp lệ này trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Guardiola đã bị truất quyền chỉ đạo trong hiệp 2.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Firmino khiến CĐV Man City trên sân Etihad phải im lặng.

Bước sang hiệp 2, Liverpool trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác, họ chủ động dâng cao chơi tấn công và thành quả đã đến với đội khách. Phút 56, Mane có pha bóng xâm nhập vòng cấm, loại bỏ tới 3 hậu vệ Man City để dứt điểm, tuy nhiên đã bị Ederson cản phá. Nhưng ngay lập tức, Mohamed Salah xuất hiện kịp thời với pha xục bóng tinh tế loại bỏ hàng thủ chủ nhà, san bằng cách biệt 1 - 1. Bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập như dấu chấm hết bởi muốn giành vé vào bán kết, Man City cần ghi thêm 4 bàn thắng nữa.

Liverpool giành vé vào bán kết một cách thuyết phục.

Nhiệm vụ quá khó khiến tinh thần các cầu thủ Man City suy sụp. Phút 77, từ sai lầm của Otamendi, Firmino không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, dứt điểm hạ gục thủ thành Ederson nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Liverpool. Đây cũng là bàn thắng giúp Man City giành chiến thắng ấn tượng ở trận lượt về. Liverpool giành vé vào bán kết một cách xứng đáng với tổng sau hai lượt trận là 5-1 và hứa hẹn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu này.

Một lần nữa, Man City lại gục ngã trong hiệp 2.

Từ một đoàn quân bách chiến bách thắng, Man City của HLV Pep Guardiola đang cho thấy dấu hiệu bất ổn của mình ở đúng thời điểm quan trọng nhất mùa giải của mình.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Bernardo Silva, David Silva, Sane, Gabriel Jesus.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Milner, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Theo Báo Tin Tức