Hạ Federer, Zverev gặp Djokovic ở chung kết ATP Finals 2018

18/11/2018 - 09:38

Tay vợt 21 tuổi người Đức Alexander Zverev (3) đã có trận thắng xuất sắc 2-0 (7/5, 7/6) trước 'tàu tốc hành' Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) trong trận bán kết giải ATP Finals diễn ra vào tối qua (17-11, giờ VN) để lần đầu vào chung kết giải đấu này và sẽ đối đầu với Novak Djokovic (Serbia, 1).

Niềm vui của Zverev sau chiến thắng trước Federer ở bán kết - Ảnh: AFP

Đây là kết quả được xem là bất ngờ cho người hâm mộ làng banh nỉ thế giới. Bởi tất cả đang mong chờ một trận “chung kết trong mơ” giữa Federer và Djokovic tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên Zverev đã chứng minh được chiến thắng của anh của anh trước Federer không phải là điều bất ngờ khi đã từng có 2 trận thắng trong 5 lần gặp Federer.

Thế trận ở ván thứ nhất hoàn toàn cân bằng khi cả hai đều thắng trong bàn giao bóng của mình. Phải đến bàn đấu thứ 12 của ván đấu thứ nhất, Zverev mới có được bàn bẻ giao bóng của Federer để giành được chiến thắng 7/5 trong ván đấu này. Tưởng chừng Federer sẽ có ván thắng trong ván thứ hai khi sớm có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/1.

Federer đã không thể vượt qua được tài năng trẻ người Đức - Ảnh: AFP

Nhưng lợi thế về điểm số này đã được Zverev san bằng ngay sau đó và cả hai đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Sự xuất sắc của Zverev một lần được thể hiện và anh đã giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 để chính thức giành vé vào tranh trận chung kết. Chiến thắng này đã giúp Zverev trở thành tay vợt người Đức đầu tiên có mặt trong trong trận chung kết giải đấu này kể từ sau đàn anh Boris Becker làm được vào năm 1996.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã “khắc chế” được những quả quả giao bóng mạnh mẽ của Kevin Anderson (Nam Phi, 4) để giành được chiến thắng dễ dàng sau hai ván đều với tỷ số 6/2. Chiến thắng này đã giúp Djokovic bước vào trận chung kết thứ 6 trong 7 năm tại giải đấu này và anh đang tràn đầy hy vọng san bằng được kỷ lục 6 lần đăng quang ATP Finals của Federer.

Djokovic đang tràn đầy hy vọng san bằng kỷ lục của Federer tại giải đấu này - Ảnh: AFP

Trong 3 lần đối đầu với nhau trước đây, Djokovic đã có 2 trận thắng và để thua 1 trước Zverev. Tay vợt người Đức đã đánh bại Djokovic tại chung kết giải Rome Masters năm ngoái và để thua Djokovic tại bán kết giải Thượng Hải trong năm nay cùng trận đấu tại vòng bảng cách đây vài ngày. Dù vậy Zverev vẫn được xếp “dưới” Djokovic trong trận chung kết khi đây mới chỉ lần đầu Zverev tranh trận chung kết tại đây và Djokovic đang có phong độ rất cao khi chưa để thua một ván đấu nào tại giải đấu này.

Nếu tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước Zverev trong trận chung kết này, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang giải đấu mà không để thua ván đấu nào kể từ khi Ivan Lendl làm được điều này vào ở mùa giải 1986. Trận chung kết này sẽ được diễn ra vào lúc 1 giờ rạng sáng mai (19-11, giờ VN).

Theo MINH THẮNG (Thanh Niên)