Hà Nội FC lần đầu hé lộ về đàm phán hợp đồng lịch sử Văn Hậu-Heereveen

08/09/2019 - 14:41

Chia sẻ với VOV.VN, Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Trọng Chiến lần đầu hé lộ quá trình đàm phán bản hợp đồng lịch sử giữa Văn Hậu và SC Heereveen (Hà Lan).

PV: Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn những khó khăn trong quá trình đám phán với CLB SC Heerenveen về hợp đồng với Đoàn Văn Hậu?

Ông Nguyễn Trọng Chiến: Quá trình thương thảo đưa Văn Hậu tới Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen kéo dài hơn 1 tháng với các buổi thương lượng kéo dài giữa Hà Nội FC và đối tác. Trong suốt quá trình đàm phán, Hà Nội FC (thuộc Công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T) là đại diện hợp pháp duy nhất của Văn Hậu trong việc đàm phán.


Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Trọng Chiến phủ nhận có công ty bí mật trả lương cho Đoàn Văn Hậu trong thời gian khoác áo SC Heereveen (Hà Lan).

Một số điều khoản phía đối tác Hà Lan đưa ra, ban đầu, chưa thực sự phù hợp, đại diện của Hà Nội FC nhiều lần yêu cầu làm rõ và chi tiết các điều khoản bảo đảm quyền lợi nhất cho Văn Hậu như việc phải được ra sân thi đấu số lượng trận đấu nhất định, các yêu cầu về chỗ ăn, ở, đi lại, nghỉ hè, được về thi đấu SEA Games 30... 

Nhiều thời điểm hai bên không có được tiếng nói chung khiến việc hợp đồng tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Thế nhưng, với mong muốn tạo điều kiện cho hậu vệ trái ĐT Việt Nam có điều kiện ra nước ngoài thi đấu, phát triển tài năng, công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T tích cực đàm phán với đối tác cho đến ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa, các thỏa thuận được hoàn tất, Văn Hậu đủ điều kiện sang khoác áo SC Heerenveen.


Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội ở Hà Nội FC trong buổi làm đại sứ Strong Vietnam ở trường THCS Phù Đổng. 

Căn cứ theo hợp đồng đã ký giữa CLB và các cầu thủ, Hà Nội FC là đơn vị có quyền đại diện hợp pháp duy nhất cho cầu thủ Đoàn Văn Hậu và tất cả các cầu thủ khác đang thi đấu cho đội bóng Thủ đô trong vấn đề chuyển nhượng và các hoạt động khác. Chính vì vậy, từ thời điểm đầu tiên đến giây phút hoàn tất hợp đồng, đại diện của Công ty CP thể thao Hà Nội T&T luôn theo sát các diễn biến và xử lý đảm bảo lợi ích của Văn Hậu và các bên liên quan.

PV: Còn về giá trị hợp đồng chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu thì sao, thưa ông?

Ông Nguyễn Trọng Chiến: Theo thỏa thuận giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen, chi tiết hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu sẽ không công bố ra bên ngoài. Tuy nhiên, từ thông tin phía Hà Lan đã cung cấp cho báo giới, có thể chia sẻ, Văn Hậu nhận lương khoảng 450.000 Euro/năm. 

Con số này cũng đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Bóng đá Hà Lan - KNVB. Cụ thể, đối với các cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu/ Khu vực Kinh tế Châu Âu (EU/EEA) muốn được đăng kí thi đấu ở Eredivisie, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan. Trong đó, mức lương (trước thuế) tối thiểu mỗi năm được quy định là 197.308 euro đối với cầu thủ từ 18 đến 19 tuổi, và 394.616 euro đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên.

Các chi tiết khác về nội dung hợp đồng được thông tin qua các nguồn tin không chính thống, phía Hà Nội FC xin phép không xác nhận. Là đơn vị hợp pháp duy nhất quản lý cầu thủ, Hà Nội FC tôn trọng các thỏa thuận với đối tác nước ngoài, không làm trái các cam kết đã ký phù hợp với thông lệ quốc tế. Chúng tôi chỉ có thể khẳng định, trong thương vụ này, giá trị kinh tế không phải là ưu tiên hàng đầu.

PV: Chúng ta sẽ nói tới một vấn đề người hâm mộ rất quan tâm. Ông có thể chia sẻ Văn Hậu sẽ trở về khoác áo U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 30?

Ông Nguyễn Trọng Chiến: Như Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ T&T Group Đỗ Quang Hiển trả lời báo chí cách đây ít ngày, việc Văn Hậu về thi đấu cho U23 Việt Nam tại SEA Games 30 là một điều khoản bắt buộc. SEA Games là giải đấu được người hâm mộ đặc biệt kỳ vọng, là niềm tin chiến thắng của cả dân tộc. 

Việc Văn Hậu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu là vinh hạnh và cơ hội cho cầu thủ này. Tuy nhiên, tất cả phải đảm bảo nhiệm vụ với quốc gia, với kỳ vọng của nước nhà. Chính vì vậy, đây là điều khoản tốn nhiều công sức nhất trong việc đàm phán. Đến nay, có thể khẳng định, chỉ cần HLV Park Hang Seo triệu tập Đoàn Văn Hậu về thi đấu SEA Games 30, cầu thủ này sẽ có mặt thực hiện nghĩa vụ quốc gia.


Văn Hậu sẽ trở về khoác áo U22 Việt Nam dự SEA Games 30 nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập. 

PV: Còn về mục tiêu của Hà Nội FC ở phần cuối mùa giải thì sao thưa ông?

Ông Nguyễn Trọng Chiến: Văn Hậu là một cầu thủ xuất sắc, có đóng góp quan trọng trong lối chơi và thành tích của CLB trong thời gian qua. Thế nhưng, Hà Nội FC là đội bóng đánh giá cao lối chơi tập thể, có chiều sâu đội hình, chất lượng cầu thủ đồng đều. Trong khoảng thời gian Văn Hậu bị chấn thương thời gian qua, thành tích của Hà Nội FC vẫn rất tốt. 

Chính vì vậy, mục tiêu của Hà Nội FC trong giai đoạn cuối mùa giải không có gì thay đổi như chiến thắng tại trận chung kết liên khu vực AFC Cup, bảo vệ thành công chức vô địch V-League và lần đầu vô địch Cúp Quốc gia.  Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận, thi đấu với tinh thần cao nhất, giành thành tích tốt đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Thủ đô.

PV: Vâng, xin cảm ơn Ông./.

Theo AN NHIÊN (VOV)