Hà Nội khai mạc lễ hội Trung thu phố cổ ngày 14-9

13/09/2018 - 19:06

Theo kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2018 diễn ra từ ngày 10- 24-9 tại chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng xuân và nhiều điểm di sản văn hoá.

Lễ hội Trung thu phố cổ kỳ vọng mang tới một không gian vui chơi thú vị cho trẻ nhỏ.

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, lễ khai mạc được tổ chức ngày 14-9 tại trước cửa chợ Đồng Xuân với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ của thiếu nhi, trò chơi dân gian; trao học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trẻ em có thành tích học tập tốt...

Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có nhiều hoạt động như Liên hoan múa Lân- Sư tử quận Hoàn Kiếm lần thứ tám (diễn ra tối ngày ; thi bày cỗ Trung thu, rước đèn và vui phá cỗ trông trăng của thiếu nhi 18 phường, các hoạt động văn nghệ, xiếc, võ thuật thiếu nhi... cũng được diễn ra tại sân khấu chính trước cửa chợ Đồng Xuân.

Ngoài ra, tại các điểm di sản văn hoá gồm, tuyến phố đi bộ Hàng Đào- Hàng Giấy và không gian đi bộ trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội; các điểm di sản văn hoá trên địa bàn như Đình Kim Ngân, ngôi nhà di sản Mã Mây, Trung tâm Giao lưu văn hoá Phố cổ Hà Nội, phố bích hoạ Phùng Hưng và không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu và hướng dẫn cách làm đồ chơi dân gian, truyền thống, các loại đèn ông tiến sĩ, ông đánh gậy, diều giấy, tàu thuỷ sắt tây, trình diễn nghệ thuật làm mặt nạ giấy bồi, không gian Tết Trung thu truyền thống của người Hà Nội xưa...

“Lễ hội Trung thu phố cổ năm 2018 nằm trong việc thực hiện Đề án Tổ chức lễ hội truyền thống khu Phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đồng thời tạo cơ hội cho mọi trẻ em trong Quận và thành phố được vui Tết Trung thu hiệu quả và ý nghĩa. Toàn bộ kinh phí phục vụ việc tổ chức chợ Trung thu được trích từ việc thu phí, lệ phí của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo phương châm lấy thu bù chi”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho hay.

Theo Báo Hải Quan