Hà Nội: Khởi tố vụ án sự việc bỏ quên học sinh trên xe buýt

07/08/2019 - 14:26

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người đối với sự việc bỏ quên học sinh lớp 1 trên xe buýt xảy ra ngày 6-8.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)

Trưa 7-8, tại Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về vụ việc bé trai bị bỏ quên trên xe buýt và tử vong trước đó một ngày.

Theo đó, ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ Luật hình sự đối với vụ bé L.T.L bị bỏ quên trên xe buýt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tới rạng sáng 7/8, thi thể bé L.H.L đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành an táng.

Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như VietnamPlus đã đưa tin, chiều tối 6/8, gia đình anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ nhận được thông báo con trai mình là cháu L.H.L. đã tử vong và hiện đang ở trong bệnh viện E.

Vào thời điểm sự việc xảy ra, cháu L. đang là học sinh của trường Quốc tế Gateway. Anh Sơn cho hay sau nhiều lần gặng hỏi, giáo viên chủ nhiệm của cháu L. đã thừa nhận là do không chú ý nên đã quên bé L. trên xe ôtô vào sáng cùng ngày.

Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway cùng với hệ thống trường mầm non Sakura Montessori được đầu tư bởi Tập đoàn Giáo dục Edufit. Tập đoàn này được thành lập tại Việt Nam từ năm 2011 với hơn 10 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Trường phổ thông liên cấp Gateway có ba cơ sở, một cơ sở tại Hải Phòng và hai cơ sở tại Hà Nội.

Gateway tự giới thiệu là có khát vọng mang đến cho cộng đồng Việt Nam một hệ thống giáo dục hiện đại, trường học kiểu Mỹ, đẳng cấp thế giới. Trường luôn cố gắng xây dựng một môi trường giáo dục bền vững, truyền cảm hứng sáng tạo và giúp học sinh khai phá tiềm năng, làm chủ tương lai. Trong vai trò đồng kiến tạo, nhà trường và gia đình giúp các em vận dụng trí tuệ của mình một cách độc lập để tự chuyển hoá, hình thành nên kiến giải của riêng mình về các giá trị, đạo đức đối với bản thân cũng như cộng đồng./.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Bách Sơn/Vietnam+)

Theo Vietnam+