Hà Nội: Ngăn chặn gần 100 côn đồ mang hung khí định ẩu đả trong đêm

09/08/2018 - 15:04

Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một nhóm khoảng 100 thanh niên mang theo hung khí nhằm tìm “đối thủ” để giải quyết mâu thuẫn.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Võ Phương/Vietnam+)

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Võ Phương/Vietnam+)

Sự việc trên xảy ra vào đêm ngày 26-7 tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, theo tài liệu của cơ quan công an, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 26-7, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo về việc phát hiện một nhóm đông thanh niên đi xe máy che biển kiểm soát mang theo dao, tuýp gắn dao nhọn tụ tập, hò hét tại khu vực cổng Công ty Cổ phần sứ Viglacera Thanh Trì (Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội.) Các đối tượng này sau đó di chuyển lên đường trên cao đi về hướng Cầu Giấy.

Ngay sau khi nhận dược thông tin, Công an thành phố Hà Nội đã đề nghị các đơn vị nghiệp vụ triển khai, bố trí lực lượng, tổ chức trấn áp và truy bắt. Khi phát hiện nhóm thanh niên này di chuyển về tới ngã tư Cầu Giấy-Xuân Thuỷ, cảnh sát đã yêu cầu dừng xe và bỏ vũ khí. Tuy nhiên, các đối tượng đã không chấp hành, có hành vi chống đối, vứt vũ khí và bỏ chạy về nhiều hướng để tẩu thoát. Tổ công tác đã truy đuổi và bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Văn An (sinh năm 1997) và Đặng Hồng Phúc (sinh năm 1997, Tam Nông, Phú Thọ.) Cả An và Phúc đều đang tạm trú tạo khu vực phường Tân Mai, Hà Nội.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ thêm 7 đối tượng khác; thu giữ 40 loại hung khí khác nhau, 6 xe máy, 15 điện thoại, 17 khăn quàng do các đối tượng bỏ chạy vứt lại.

Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ: Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Cụ thể, tối 26-7, Mai Đức Thịnh (sinh năm 1988, trú tại phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) gọi điện thoại cho một số đối tượng khác đề nghị tập trung tại quán cầm đồ 113 Vĩnh Tuy để đi đánh nhau.

Đến 22 giờ cùng ngày, hơn 50 đối tượng đã có mặt tại điểm hẹn. Ngoài ra còn có khoảng hơn 40 đối tượng khác chưa rõ nhân thân đi trên 1 xe ôtô Ford Transit, 1 xe ôtô Honda CRV và nhiều xe máy không đeo hoặc che biển số. Cả nhóm di chuyển tới khu vực cổng Công ty Cổ phần sứ Viglacera Thanh Trì, tiếp tục nhập với một nhóm khoảng 40 đối tượng khác. Thậm chí, một ôtô tải đã được huy động chở theo hung khí để các đối tượng phát cho nhau. Nhóm thanh niên này còn phát khẩu trang, khăn quàng đỏ cho cả nhóm đeo lên người để tránh nhầm lẫn khi ẩu đả.

Toàn bộ 100 đối tượng trên đi 40 xe máy và 2 ôtô di chuyển về Cầu Giấy. Trên đường đi, chúng liên tục giơ hung khí thị uy, chèn ép các phương tiện khác. Rất may, khi chưa kịp gây án thì chúng đã bị cơ quan công an phát hiện và trấn áp.

Cơ quan công an xác định: Đây là ổ nhóm các đối tượng chuyên hoạt động kinh doanh tài chính, cho vay tín dụng tự do với lãi suất cao và cung cấp nhân viên nữ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời truy bắt các đối tượng còn đang bỏ trốn.

Công an thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Công an các quận, huyện, thị xã và các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm trấn áp loại hình tội phạm lợi dụng các hình thức kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ để thực hiện các hành vi phạm tội. Cơ quan chức năng lưu ý người dân khi có nhu cầu vay tiền nên tìm hiểu kỹ các thông tin về các cơ sở kinh doanh tài chính, không vay tiền của các cơ sở không có phép.

Theo VIETNAM+