HAGL 1-0 SLNA: Triệu Việt Hưng giúp phố Núi đòi nợ sau 2 năm

26/05/2018 - 20:31

Bàn thắng của Triệu Việt Hưng giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận hòa liên tiếp trên mọi mặt trận, và giúp đội bóng phố Núi đòi được món nợ nhiều lần vay trước SLNA.

Triệu Việt Hưng ghi bàn thắng cho HAGL ở phút 23 trận gặp SLNA

Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, SLNA luôn là người nở nụ cười khi thắng 3 và chỉ hòa 1 lần hồi năm 2016. Bởi vậy thầy trò HLV Đức Thắng rất tự tin trong lần trở lại sân Pleiku ở vòng 9 V-League 2018.

Bất chấp thành tích đang không được tốt (xếp hạng 12-14 với 7 điểm), SLNA có lợi thế về tâm lý qua thành tích đối đầu, cộng thêm nét đặc biệt là lượng fan xứ Nghệ đông đảo vàng rực một khu vực lớn khán đài sân Pleiku.

Đồng thời, cuộc đối đầu giữa 2 đội cũng là cuộc so tài thú vị giữa 2 tiền vệ trung tâm tài hoa của 2 đội là Khắc Ngọc và Xuân Trường. Đó đều là những gương mặt rất hay về khả năng làm chủ không gian, kiểm soát và đưa trái bóng đến chân đồng đội theo cách êm ái và hiệu quả nhất.

Từ đầu mùa giải đến nay, Xuân Trường là cái tên nổi bật bậc nhất của HAGL. Tầm quan trọng của anh không chỉ thể hiện ở 3 bàn thắng, mà còn đến từ khả năng cầm trịch, kiểm soát nhịp điệu khu trung tuyến cùng những đường kiến thiết đa dạng đến từ bóng sống lẫn bóng chết.

Đến phút 23, Xuân Trường một lần nữa thể hiện tài năng bằng quả đá phạt rất khó chịu vào trong, để Triệu Việt Hưng di chuyển không bóng lại gần cột một và bất ngờ đánh đầu ngược đưa bóng găm thẳng vào cột xa.

Bàn mở tỷ số bất ngờ và đẹp mắt đó không cho thủ môn Vũ Hải một cơ hội để cản phá, giúp HAGL hiện thực hóa được áp lực luôn duy trì ở mức độ cao lên khung thành của SLNA.

Xuân Trường và các đồng đội ăn mừng bàn thắng của Triệu Việt Hưng. MINH TRẦN

Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên rất đáng coi, khi cầu thủ 2 bên đều chọn cách tiếp cận trận đấu mở, đẩy tốc độ lên bóng lên rất cao, với những pha ăn miếng, trả miếng lẫn nhau.

Thất vọng với hiệu suất trên hàng công, phút 62 HLV Đức Thắng quyết định điều chỉnh, khi rút Osmar mờ nhạt ra bằng Hồ Phúc Tịnh, chân sút sinh năm 1994 từng trưởng thành qua các giải U.21 Báo Thanh Niên.

Trong khi đó, HAGL cũng có điều chỉnh ở phút 70, khi Rimario được tung vào sân để thay cho đội trưởng Lương Xuân Trường. Vào lúc này, băng đội trưởng được trao vào tay Công Phượng và anh chơi lùi lại để hợp với Triệu Việt Hưng trấn giữ tuyến giữa.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải cướp bóng và đi bóng trước sự truy cản của Công Phượng và Văn Toàn. MINH TRẦN

Gần như ngay lập tức chân sút người Jamaica có cơ hội nhân đôi cách biệt. Công Phượng dốc bóng rất nhanh bên biên phải trước khi căng ngang vào, anh lừa qua thủ môn Văn Hải và sút chìm rất mạnh nhưng đội trưởng SLNA Quế Ngọc Hải đã kịp phá trên vạch vôi.

Sau tình huống này, SLNA bắt đầu lấy lại được thế trận khi HAGL buộc có 2 sự thay đổi người. Văn Sơn bị sốt trước trận đã phải thay bằng Hồng Duy. Thủ môn Văn Tiến sau đó cũng bị đau nhường chỗ cho cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Lê Văn Trường.

Trong các phút cuối, cả SLNA lẫn HAGL đều có thêm những cơ hội của mình. Tuy nhiên sự tập trung của hàng thủ 2 bên, cộng thêm một chút vô duyên khiến Văn Toàn, Công Phượng, Olaha không thể có thêm bàn thắng.

Trận đấu diễn ra quyết liệt đến phút cuối với tốc độ rất cao. MINH TRẦN

Chiến thắng tối thiểu nhưng quan trọng cho HAGL, giúp họ chặn đứng chuỗi 4 trận toàn hòa liên tiếp trên mọi mặt trận. Đây cũng là trận bất bại thứ 7 liên tiếp của đội bóng phố Núi.

Trong khi đó tình thế vẫn đang khó khăn cho SLNA. Họ chơi không tồi, nhưng rõ ràng đã yếu đi nhiều sau sự ra đi của Phi Sơn cũng như 2 ngoại binh vẫn chơi ở mức trung bình.

Theo TIỂU BẢO (Thanh Niên Online)