HAGL thua trận thứ ba liên tiếp ở V-League

06/04/2019 - 19:39

Đội bóng phố núi thất bại 0-1 khi làm khách tới sân Lạch Tray, chiều 6-4.

Bàn thắng: Mpande 8'

Hải Phòng giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của ngoại binh Joseph Mpande ở đầu trận đấu. Tiền đạo chủ nhà thực hiện pha tì đè và xoay người dứt điểm qua chân Anh Tài, đánh bại thủ môn Sietma. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Hải Phòng tại V-League, giúp họ leo lên nhì bảng khi có cùng chín điểm như TP. HCM. 

HAGL có cơ hội tốt nhất để gỡ hòa vào cuối hiệp một. Văn Toàn mang về quả phạt đền sau khi thực hiện cú ngoặt bóng buộc Đình Bảo phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên, cũng chính Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội khi không thắng được thủ môn Văn Toản trên chấm 11 mét. Kết quả thất bại khiến HAGL có nguy cơ bị đẩy xuống sát nhóm đèn đỏ sau khi các đội còn lại thi đấu xong vòng bốn.

Mpande trong tình huống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Đội trưởng HAGL Tuấn Anh là cái tên được nhắc tới nhiều trước trận đấu khi dính chấn thương nặng ở Lạch Tray năm ngoái. Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh không sử dụng cầu thủ này trong đội hình xuất phát. Đây là điều bất ngờ bởi HAGL đang trong vòng xoáy bão chấn thương. Phía bên kia, Hải Phòng không có chân sút chủ lực Jeremie Lynch vì án treo giò nhưng vẫn duy trì hai tiền đạo ngoại là Fagan và Mpande.

Lối chơi đơn giản của Hải Phòng đã thành công sớm với pha làm bàn của Mpande. Bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà có thể đổ bê tông vòng 16m50 và trông chờ phản công nhờ tốc độ của Fagan và khả năng xoay sở của Mpande. Hải Phòng cũng suýt nhân đôi cách biệt ngay sau bàn mở tỷ số khi Đình Bảo đá phạt chìm trúng cột dọc.

Hàng tiền vệ của HAGL chơi nỗ lực ở những pha thoát bóng khỏi sự truy cản quyết liệt, để đưa ra đường chuyền nhanh nhất cho Văn Toàn và Chevaugh. Trong khi các chân sút ngoại bên phía Hải Phòng chơi hiệu quả thì hôm nay không phải ngày của Chevaugh. Tiền đạo của HAGL bị bộ đôi trung vệ Schmidt và Văn Hạnh bắt chết, không có nổi một tình huống dứt điểm đáng chú ý.

Hàng thủ Hải Phòng ngăn cản mọi tình huống treo bóng và đá phạt của HAGL.

Trong khi Chevaugh bị kèm chặt, Văn Toàn trở thành mũi nhọn nguy hiểm nhất nhờ tốc độ và sự lắt léo. Một trong số những tình huống đó đã mang về quả phạt đền vào cuối hiệp một. Bước sang hiệp hai, HAGL xuống sức và không duy trì được sự chính xác trong những pha phối hợp. Họ liên tục thực hiện không thành công những tình huống đá phạt sở trường và chỉ có một lần Hồng Duy khiến thủ môn Văn Toản phải trổ tài.

Tuấn Anh vào sân trong những phút cuối trận nhưng không thể làm nên bất ngờ trước hàng thủ tập trung của Hải Phòng. Đội chủ nhà còn sử dụng những tiểu xảo kéo dài trận đấu khiến HAGL bất lực để cầm giữ bóng.

Đội hình xuất phát

Hải Phòng: Văn Toản, Schmidt, Ngọc Tân, Văn Hạnh, Quốc Trung, Thành Long, Hoàng Dương (Lâm Quý 57'), Hữu Phúc, Đình Bảo (Xuân Hùng 65'), Joseph, Fagan. 

HAGL: Sietma, Văn Sơn, Đức Lương, Hồng Duy, Anh Tài (Văn Anh 88'), Trọng Sáng, Thanh Sơn, Việt Hưng (Tuấn Anh 86'), Minh Vương (Bảo Toàn 81'), Văn Toàn, Chevaugh.

Theo BẢO LAM - QUANG DŨNG (Vnexpress)