Hai đội khách mời quốc tế dự giải xe đạp Về Nông Thôn 2019

15/05/2019 - 15:08

Trong cuộc họp báo vào sáng nay, BTC cho biết sẽ có hai đội đua trẻ Nhật Bản và Philippines tham dự giải xe đạp trẻ Về Nông Thôn 2019 diễn ra từ ngày 19-5 đến 27-5.

A A

Cuộc đua Về Nông Thôn là sân chơi phát hiện ra những tài năng trẻ.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Về Nông Thôn do Tập đoàn Lộc Trời kết hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức bước sang tuổi 24 với nhiều cải tiến trong khâu tổ chức. Nếu như tiền thân ban đầu là giải phong trào, sau đó có thêm giải trẻ, thì năm ngoái, BTC quyết định giải Về Nông Thôn chỉ tổ chức dành cho các tay đua trẻ chuyên nghiệp, trong đó có mời các đội khách nước ngoài.

Trong năm cải tiến đầu tiên chỉ có 10 đội tham dự, trong đó có 1 đội nước ngoài Philippines, thì năm nay đã tăng lên 15 đội. Số đội khách nước ngoài đã tăng lên con số 2 vì ngoài Philippines, còn có thêm Nhật Bản. Mặc dù đây chỉ là con số, nhưng với việc gia tăng như thế, đó là tín hiệu tốt cho làng xe đạp Việt Nam. Bởi các tỉnh, thành đã bắt đầu quan tâm và mạnh dạn đầu tư cho tuyến trẻ - nền móng của sự phát triển.

Quang cảnh buổi họp báo.

Trong buổi họp báo, BTC cũng cho biết hai đội khách nước ngoài đem qua lực lượng khá mạnh. Đội Philippines sẽ có mặt tay đua vừa đoạt cú đúp giải Về Điện Biên (áo đỏ lẫn áo trắng) cách đây 2 tuần Ismael Grospe cũng như vài tay đua có chất lượng khác. Riêng các đội trong nước, ngoài các đội quen thuộc như Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp, Ynghua Đồng Nai, Quân khu 7, đội đua mạnh TPHCM lần đầu tiên gởi quân đến với giải khiến cục diện tranh chấp các danh hiệu trở nên hấp dẫn hơn.

Tour xe đạp toàn quốc về Nông thôn với chủ đề “24 năm nối kết những cung đường” sẽ khởi tranh từ ngày 19-5 với điểm xuất phát tại thành phố Long Xuyên, đi qua các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đó là Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh , Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, kết thúc tại TP Long Xuyên, An Giang vào ngày 27-5-2019. Lộ trình đường đua có 10 chặng với tổng cự ly thi đấu là 734 km. Tổng giải thưởng của giải năm nay lên hơn 500 triệu.

Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, BTC còn có các hoạt động bên lề song song với đoàn đua nhằm phục vụ cho bà con nông dân. Điển hình là các hoạt động chuyển giao kỹ thuật, tọa đàm cũng như chương trình tặng 5 tấn gạo cùng một số vật phẩm cho bà con nghèo nơi đoàn đua đi qua.

Theo SGGP