Hai ngư dân tử vong thương tâm vì ngạt khí hầm cá

21/01/2019 - 14:33

4 ngư dân gặp nạn trên biển do ngạt khí hầm cá, trong đó 2 người đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngày 21-1, Bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đêm ngày 20-1 đã tiếp nhận 4 ngư dân gặp nạn trên biển do ngạt khí hầm cá, trong đó 2 người đã tử vong trước khi nhập viện, 2 người còn lại đã khôi phục sức khỏe và xuất viện trong sáng nay.

tu vong vi ngat khi ham ca hinh 1

Các ngư dân gặp nạn trên biển được đưa vào bờ cấp cứu.

Vào hồi 19h15’ ngày 20-1, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được tin cứu nạn từ chủ tàu cá BV 99986 TS khi trên tàu có 4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá, đang mê man, sức khỏe nguy kịch. Vị trí tàu cá BV 99986 TS cách mũi Vũng Tàu khoảng 23 hải lý về hướng Đông Đông Nam.

Thời điểm đó, thời tiết tại khu vực rất xấu gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-4 mét, biển động mạnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III yêu cầu kết nối bác sĩ hỗ trợ y tế cho thuyền viên bị nạn; đồng thời lập tức điều tàu SAR 413 đi cứu nạn khẩn cấp.

Đến 21h36’ cùng ngày tàu cứu nạn SAR 413 đã tiếp cận tàu cá BV 99986 TS. Ngoài việc chăm sóc y tế ban đầu cho các ngư dân bị nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III khẩn trương đưa người bị nạn về bờ để cấp cứu trong đêm qua.

Bác sĩ Lê Quốc Bàn, Trưởng Khoa nội Bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, do sức khỏe yếu nên 2 trong số 4 nạn nhân đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại là Đặng Hoàng Tấn, sinh năm 1988 (quê Tiền Giang) và Phạm Quốc Tính, sinh năm 1989 (BRVT) sức khỏe đã hồi phục và xuất viện trong sáng 21-1.

“Hai ngư dân tử vong trước khi nhập viện, một người chết trước đó khoảng 4-5 tiếng, người còn lại chết trước khi đưa vào viện khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ là hai người này khi rớt xuống hầm bị ngạt khí rồi xỉu, úp mặt xuống rồi hít vào phổi”, bác sĩ Bàn cho biết./.

Theo LƯU SƠN (VOV)