Hai nhà du hành vũ trụ Mỹ ra ngoài không gian thay thế thiết bị xuống cấp của trạm ISS

30/03/2018 - 08:40

Hai nhà du hành vũ trụ Mỹ ngày 29-3 đã bước ra khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), bắt đầu chuyến "đi bộ" dài hơi ngoài không gian để thay thế một số bộ phận trên hệ thống làm mát, cũng như nâng cấp một số thiết bị khác.

Hình ảnh trạm vũ trụ quốc tế ISS do thành viên phi hành đoàn STS-133 chụp từ tàu vũ trụ Discovery ngày 7-3-2011. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), các kỹ sư Drew Feustel và Ricky Arnold sẽ ra ngoài không gian trong khoảng thời gian 6 giờ 30 phút. Đây là chuyến đi bộ ra ngoài ISS thứ 7 của nhà du hành Feustel và là chuyến đi thứ 3 của nhà du hành Arnold. Nhiệm vụ của họ trong cuộc đi bộ ngoài không gian lần này là lắp đặt các thanh vịn gắn thiết bị liên lạc không dây, đồng thời thay thế một máy quay video và một số bộ phận đã xuống cấp của hệ thống làm mát trạm ISS. 

Hai nhà du hành Feustel và Arnold mới được bổ sung vào đội ngũ phi hành đoàn của ISS vào ngày 23-3 vừa qua cùng đồng nghiệp người Nga Oleg Artemyev trên tàu vũ trụ Soyuz. 

Với đội ngũ phi hành đoàn luân phiên, ISS nằm cách Trái Đất 400 km hoạt động như một phòng nghiên cứu sinh vật học, khoa học sự sống, khoa học vật liệu, cũng như quan sát hiện tượng thiên văn học và chuyển động của Trái Đất. 

Trong khoảng 20 năm hoạt động vừa qua, ISS đã đón tiếp hơn 230 lượt phi hành gia tới từ hàng chục quốc gia trên thế giới. Các chuyên gia đã tiến hành hơn 200 cuộc đi bộ trong không gian, khoảng 1.760 các điều tra nghiên cứu và công bố hơn 1.200 nghiên cứu khoa học.

Theo Báo Tin Tức