Hai phi công đánh nhau trong buồng lái khi đang bay ở độ cao 11.000m

28/07/2018 - 10:20

Hai phi công Iraqi Airways đã lao vào đánh nhau trong buồng lái khi máy bay đang ở độ cao 11.000m vì một xuất ăn.

Theo nguồn tin từ Bộ giao thông Iraq hôm 26/7 cơ quan này đã mở cuộc điều tra đối với vụ đánh lộn của phi công trên máy bay và cả hai phi công nói trên đều đã bị đình chỉ bay.

Sự cố nói trên xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Iraqi Airways trong hành trình bay từ thủ đô Baghdad tới thành phố Mashhad của Iraq hôm 25/7. Khi đó, máy bay chở 157 hành khách.

Trong báo cáo tường trình gửi ban lãnh đạo Iraq Airways, phi công phụ lái cho biết anh ta và phi công chính đã có cuộc ẩu đả ngay trong khoang lái. Nguyên nhân vụ việc do phi công chính cấm tiếp viên đưa suất ăn cho phi công phụ với lý do người này chưa xin phép mình.


Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí

Hai người có lời lẽ qua lại xúc phạm nhau và ẩu đả khi máy bay đang ở độ cao khoảng 11.000m. Họ tiếp tục xô xát ngay khi máy bay hạ cánh. Sự việc kết thúc khi có lực lượng an ninh tới can thiệp.
Hiện chưa có giải trình của phi công chính. Nhiều khả năng cả hai phi công trong vụ việc này sẽ phải đối mặt mức phạt cao nhất là tước bằng lái máy bay vĩnh viễn.
Được biết, năm 2015, hãng hàng không Iraqi Airways từng nằm trong danh sách an toàn Hàng không của Liên minh châu Âu EU.

Theo THỦY BÍCH (Tổ Quốc)