Hai tân binh Stephens và Bertens giành vé vào bán kết WTA Finals 2018

27/10/2018 - 09:14

Hai tay vợt lần đầu tiên được góp mặt ở giải đấu 8 tay vợt mạnh cuối năm là Sloane Stephens (Mỹ, 5) và Kiki Bertens (Hà Lan, 8) đã xuất sắc giành hai chiếc vé vào bán kết của nhóm Đỏ sau lượt trận cuối cùng diễn ra vào hôm qua (26-10, giờ VN).

Stephens giành ngôi đầu nhóm Đỏ đầy thuyết phục - Ảnh: AFP

Trước lượt trận cuối cùng này, cả 4 tay vợt của nhóm đấu này đều vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Cho dù Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) đã thua cả hai trận đầu tiên hay Stephens có hai chiến thắng vẫn có thể bị loại.

Ở trận đấu đầu tiên của lượt trận ngày thi đấu Bertens sẽ đối đầu với Osaka. Sau khi Bertens có được ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/3, thì Osaka đã bất ngờ gặp chấn thương gân kheo và buộc phải rút lui ở ván thứ hai.

Bertens cũng xuất sắc giành vé vào bán kết trong lần đầu tham dự - Ảnh: AFP

Với kết quả này, Bertens gần như đã chắc suất có được chiếc vé vào bán kết. Điều này khiến trận đấu cuối cùng của nhóm đấu này thêm phần căng thẳng. Bởi nếu Angelique Kerber (Đức, 1) đánh bại Stephens trong hai ván trắng thì tay vợt người Mỹ sẽ bị loại.

Khi bước vào trận đấu này, Stephens đã nhập cuộc rất tốt và có được 2 bàn bẻ giao bóng của Kerber để vượt lên dẫn trước 5/2. Những nỗ lực đeo bám về điểm số chỉ có thể giúp Kerber bẻ lại 1 bàn giao bóng của Stephens trước khi để thua ván đấu này với tỷ số 3/6.

Những nỗ lực của Kerber đã không thành công - Ảnh: AFP

Sau ván thắng này, Stephens đã thi đấu với sự hung phấn rất cao và liên tiếp dẫn điểm trước Kerber. Vẫn với 2 lần bẻ giao bóng của Kerber, tay vợt người Mỹ đã tiếp tục có thêm ván thắng cũng với tỷ số 6/3. Với kết quả này, Stephens đã vươn lên dẫn đầu nhóm đấu này với 3 trận bất bại và xếp nhì là Bertens.

Như vậy tại vòng bán kết Stephens sẽ đối đầu với Karolina Pliskova (CH Czech, 7) và Bertens sẽ gặp Elina Svitolina (Ukraine, 6). Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003, cả 4 hạt giống hàng đầu đề không có mặt ở vòng bán kết của giải WTA Finals và chắc chắn giải đấu cuối cùng được tổ chức tại Singapore sẽ một nhà vô địch mới.

Theo Thanh Niên