Hải vương 'Aquaman' tiếp tục thống trị Bắc Mỹ

31/12/2018 - 14:17

Sau màn ra mắt thành công trong tuần lễ Giáng sinh, Vua biển cả "Aquaman" tiếp tục bảo toàn vững chắc "ngôi vương" trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong dịp nghỉ lễ cuối tuần cuối cùng của năm 2018, đồng thời khép lại một năm thắng lớn của dòng phim siêu anh hùng.

Theo số liệu thống kê được công bố ngày 30-12, sức hút của "Aquaman" vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi siêu phẩm này tiếp tục thu về 51,6 triệu USD từ 4.125 phòng vé trên toàn Bắc Mỹ, giảm chỉ 24% so với tuần ra mắt. Thành tích này tiếp tục nâng doanh thu toàn cầu của "Aquaman" lên hơn 188 triệu USD và nhiều khả năng sẽ vượt mốc 200 triệu USD trước dịp Năm Mới. "Vua biển cả" Atlantis cũng "làm mưa làm gió" trên thị trường quốc tế khi giúp nhà sản xuất Warnerbros thu về hơn 560 triệu USD từ khi trình làng.

Là phần mới nhất của hệ vũ trụ siêu anh hùng trong truyện tranh DC, câu chuyện của "Aquaman" tiếp nối sau những sự kiện xảy ra trong "Justice League". Theo đó, Arthur Curry, còn gọi là Aquaman, bắt đầu trị vì vương quốc dưới đáy biển sâu Atlantis. Nhưng người con lai giữa loài người và thủy thần rơi vào tình thế khó xử khi những cư dân trên cạn luôn gây ô nhiễm môi trường và người dân Atlantis tức giận muốn tấn công chiếm lấy đất liền. Bên cạnh đó, hải vương Aquaman còn phải đối mặt với những kẻ thù lăm le đe dọa nền hòa bình và yên ổn của vương quốc mình.

Thành tích của "Aquaman" đã khép lại một năm đầy thành công của các phim thể loại siêu anh hùng. Trong top 10 tác phẩm ăn khách nhất năm 2018 có tới 6 bộ phim về chủ đề này gồm "Avengers: Infinity Wars", "Black Panther", "Incredibles 2", "Venom", "Deadpool 2" và "Ant Man and the Wasp". "Aquaman" cũng được dự đoán sẽ được bổ sung vào danh sách này khi kết thúc quá trình công chiếu.

Mặc dù tiếp tục giữ ngôi á quân trên bảng xếp hạng, bộ phim "Mary Poppins Returns", phần phim tiếp nối của tác phẩm điện ảnh kinh điển "Mary Poppins", vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trong doanh thu với 28 triệu USD tiền vé trong dịp cuối tuần, tăng 28% so với tuần trước đó.

Doanh thu toàn cầu của bộ phim ca nhạc này hiện đạt 173 triệu USD. Với câu chuyện xung quanh cô bảo mẫu có pháp thuật đặc biệt và lòng nhiệt huyết có thể biến bất cứ công việc nào thành một chuyến phiêu lưu tuyệt vời khó quên, "Mary Poppins Returns" nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các trang bình luận như Rotten Tomatoes và CinemaScore cùng 4 đề cử giải Quả Cầu Vàng.

Đứng ở vị trí thứ ba vẫn là "Bumblebee" của hãng phim Paramount với 21 triệu USD tiền vé, giảm nhẹ 3% so với cuối tuần trước. Là phần tiền truyện của loạt phim đình đám "Transformers" vốn làm nên dấu ấn của đạo diễn Michael Bay, "Bumblebee" xoay quanh câu chuyện độc lập về chiến binh người máy màu vàng từng xuất hiện trong "Transformers". Bumblebee, hay vốn tên là B-127, được cử đến Trái Đất để tìm chốn nương náu cho các robot thuộc hành tinh Cybertron trong khi hành tinh này đang chìm trong chảo lửa chiến tranh. Tại Trái Đất, B-217 kết bạn với cô gái Charlie và được cô đặt cho cái tên mới Bumblebee.

Tuy nhiên, kẻ địch tại Cybertron cũng theo Bumblebee đến Trái Đất và cuộc chiến trường kỳ của các người máy biến hình có nguy cơ lan rộng xuống tinh cầu của con người và đe dọa cả nhân loại.

Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ:

1."Aquaman" - 51,6 triệu USD
2."Mary Poppins Returns" - 28 triệu USD
3."Bumblebee" - 21 triệu USD
4."Spider-Man: Into the Spider-Verse" - 18,3 triệu USD
5."The Mule" - 11,8 triệu USD
6."Vic" - 7,8 triệu USD
7."Holmes and Watson" - 7,3 triệu USD
8."Second Act" - 7,2 triệu USD
9."Ralph Breaks the Internet" - 6,5 triệu USD
10."Dr. Seuss' The Grinch" - 4,2 triệu USD./.

Theo PHƯƠNG OANH (Báo Tin Tức)