Halep 'thoát hiểm' ở vòng 2 giải Miami Open

23/03/2018 - 19:28

Ngay tại vòng 2 giải Miami Open diễn ra hôm nay (23.3, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumania) đã suýt phải nhận lấy thất bại trong trận đấu gặp Oceane Dodin (Pháp, hạng 98 thế giới) sau hơn 2 giờ thi đấu.

Halep chật vật vào vòng 3 giải Miami

Dù chỉ gặp một tay vợt có thứ hạng thấp và được góp mặt ở vòng chính bằng suất ‘kẻ thua cuộc may mắn’ là Dodin nhưng Halep đã tiếp tục khiến cho người hâm mộ phải lo lắng với phong độ hiện tại của cô. Ở tuần trước tại giải Indian Wells, Halep cũng đã từng thất bại ở bán kết trước tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka với điểm số đáng thất vọng 3/6 và 0/6.

Trong trận đấu vừa qua, Halep đã một lần nữa có khởi đầu không tốt và để cho Dodin tạo ra bất ngờ khi để thua ván đấu thứ nhất với điểm số 3/6. Nhưng sau đó Halep đã cân bằng được điểm số của trận đấu bằng một ván thắng cũng với điểm số 6/3. Ván quyết định đã diễn ra vô cùng khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới khi cô liên tục bị Dodin dẫn điểm.

Dodin suýt tạo ra bất ngờ tại Miami Open

Dodin là người có bàn bẻ giao bóng trước và vượt lên dẫn 3/1. Ngay sau đó Halep đã kịp rút ngắn tỷ số bằng bàn bẻ giao bóng của đối thủ. Trận đấu đến lúc này diễn ra vô cùng kịch tính khi Halep tiếp tục để thua bàn giao bóng của mình nhưng đã kịp bẻ thêm bàn giao bóng của Dodin để cân bằng điểm số 4/4. Phải đến bàn thứ 11 của ván đấu này Halep mới thêm bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 6/5 và thắng luôn bàn sau đó để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 7/5).

Cũng ở vòng đấu này, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 186 thế giới) đã vượt qua Madison Keys (Mỹ, 14) với tỷ số 2-0 (7/6, 2/0) sau khi tay vợt của nước chủ nhà bị chấn thương gân kheo chân trái trong ván thứ hai và phải bỏ cuộc giữa chừng. Một cựu số 1 thế giới khác là Angelique Kerber (Đức, 10) cũng dễ dàng vượt qua Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 76 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/2.

Cựu số 1 thế giới Azarenka có vé vào vòng 3

Các tay vợt mạnh khác như Karolina Pliskova (CH Czech, 5), đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 13) hay Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 30) đều có được chiến thắng. Tuy nhiên hạt giống số 7 Caroline Gracia (Pháp) đã bất ngờ để thua tay vợt được suất đặc cách của nước chủ nhà là Alison Riske (Hạng 104 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 1/6).

Theo TÂN LÝ (Thanh Niên Online)