Hàn Quốc: Các đảng vận động cử tri tại các điểm bầu cử chiến lược

09/06/2018 - 19:01

Chỉ còn 4 ngày nữa là tới cuộc bầu cử địa phương và Quốc hội bổ sung diễn ra ngày 13-6 ở Hàn Quốc, các chính đảng tại nước này vẫn tích cực dốc toàn lực kêu gọi sự ủng hộ của cử tri tại các địa điểm bầu cử chiến lược.

Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử đảng Dân chủ Đồng hành Choo Mi-ae. (Nguồn: Yonhap)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử đảng Dân chủ Đồng hành Choo Mi-ae sáng 9/6 đã tới thành phố Daegu để bỏ phiếu sớm và kêu gọi cử tri ủng hộ cho ứng cử viên của đảng cầm quyền.

Ứng cử viên của đảng đối lập bảo thủ hiện đang chiếm ưu thế tại khu vực bầu cử thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử đảng Hàn Quốc Tự do Hong Jun-pyo cũng đã tới thành phố Busan để kêu gọi sự ủng hộ của cử tri đối với ứng cử viên của đảng này.

Đồng Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử của đảng này là Kim Sung-tae đã tới khu vực bầu cử thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi để kêu gọi lá phiếu của cử tri.

Về phần mình, hai đồng Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử của đảng Tương lai Chính nghĩa là Park Joo-sun và Yoo Seung-min đã tích cực kêu gọi cử tri tại khu vực thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi, tỉnh Gangwon và hai tỉnh Nam và Bắc Chungcheong.

Ban lãnh đạo đảng Dân chủ Hòa bình, trong đó có Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử Kim Kyung-jin, đã tích cực kêu gọi cử tri tại các khu vực bầu cử thuộc vùng Honam (bao gồm thành phố Gwangju, tỉnh Nam và Bắc Jeolla).

Chủ tịch Ủy ban đối sách bầu cử đảng Công lý Lee Jung-mee cũng đã tới khu vực các trường đại học và bến tàu điện ngầm ở Seoul và thành phố Incheon, vận động cử tri tham gia bỏ phiếu sớm.

Theo Vietnamplus