Hàn Quốc muốn chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, vì hòa bình vĩnh viễn

12/07/2018 - 14:20

Tổng thống Hàn Quốc vừa khẳng định, tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên sẽ là cột mốc quan trọng hướng tới hòa bình vĩnh viễn.

Trả lời một bài phỏng vấn đăng tải trên tờ The Straits Times ngày 12-7 trước khi diễn ra chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Singapore trong thời gian tới, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ Hàn Quốc là tuyên bố kết thúc chiến tranh như đã nhất trí trong Tuyên bố Bàn Môn Điếm sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 vừa qua.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Vox.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc thông báo, các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như giữa Triều Tiên và Mỹ về thời điểm cũng như cách thức để tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc nhân dịp này cũng bác bỏ những suy đoán về khả năng Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc, nói rằng đó là vấn đề giữa liên minh Mỹ-Hàn Quốc, không phải vấn đề có thể đưa ra thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân của họ.

Theo ông Moon Jae-in, Hàn Quốc và Mỹ đã ngừng tập trận quân sự chung để xây dựng niềm tin duy trì đối thoại với Triều Tiên, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin giữa các bên trong tiến trình phi hạt nhân hóa./.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)