Hàn Quốc muốn ông Park Hang Seo dẫn dắt U23

08/02/2018 - 20:29

Như tin đã đưa, HLV Park Hang Seo vừa trở về quê nhà, sáng 8-2, bắt đầu kỳ nghỉ tại Hàn Quốc. Và đến đầu tháng 3, chiến lược gia sinh năm 1958 sẽ trở lại Việt Nam.

 

HLV Park Hang Seo

Ngay sau khi về nước, ông Park Hang Seo sẽ có cuộc gặp gỡ với giới truyền thông quê nhà lúc 20h cùng ngày tại khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo với sự tham gia của nhiều tờ báo lớn xứ kim chi. Trong cuộc họp báo này, ngoài ông Park, còn có cả trợ lý Lee Young-jin.

Nhiều nguồn tin cho biết, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang muốn mời ông Park Hang Seo tiếp quản tuyển U23 nước này.

Trước đó ngày 7-2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã sa thải HLV Kim Bong-gil vì kết quả tệ hại của U23 Hàn Quốc tại giải U23 châu Á vừa qua.

U23 Hàn Quốc nằm ở bảng D cùng những đối thủ kém hơn về mọi mặt như U23 Việt Nam, U23 Australia và U23 Syria. Tuy nhiên, đội bóng xứ của HLV Kim Bong-gil vất vả để tìm kiếm tấm vé vào tứ kết. Mặc dù đứng đầu bảng nhưng màn trình diễn của U23 Hàn Quốc là không thuyết phục.

Sau đó, U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Malaysia trong thế rượt đuổi trong trận tứ kết và cuối cùng trận thua "vỡ mặt 1-4 trước U23 Uzbekistan và dừng bước tại vòng này. Thậm chí, đội bóng xứ sở kim chi còn không có nổi vị trí thứ ba khi để thua U23 Qatar 0-1 trong trận tranh hạng Ba của giải.

Trong quá khứ, ông Park từng là HLV trưởng U23 Hàn Quốc và cùng đội giành HCĐ Á vận hội Busan 2002. Tuy nhiên, đó cũng là giải đấu không thành công của đội bóng xứ kim chi và bản thân ông Park bị sa thải ngay khi Hàn Quốc nhận thất bại trên chấm 11m trước Iran ở trận bán kết của giải đấu.

Theo ĐÔNG QUANG (Nông Nghiệp)