Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất vì cháy lớn tại thị trấn biên giới

05/04/2019 - 08:48

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn biên giới Goseong miền Đông Bắc Hàn Quốc đã khiến 1 người thiệt mạng và ít nhất 11 người bị thương.

Một nhà hàng bị nhấn chìm trong lửa ở thị trấn biên giới Goseong. Ảnh: koreaherald.com

Theo Trung tâm cứu hỏa Gangwon, vụ hỏa hoạn bùng phát ven đường lúc 19h17 tối 4-4 và nhanh chóng lan ra khắp khu vực, trong đó có thành phố Sokcho gần Goseong, thị trấn cách thủ đô Seoul khoảng 210 km về phía Đông Bắc.

Nhà chức trách đã sơ tán 4.000 người dân và khách trọ trong khu vực. Cảnh sát sau đó tìm thấy thi thể một người đàn ông chết cháy trên đường, đồng thời xác nhận có 11 người bị thương và cho biết con số này có thể tiếp tục tăng.

Khu vực chịu tác động của vụ cháy rộng khoảng 250 ha, khoảng 120 nhà cửa và công trình đã bị thiêu rụi. Do gió thổi mạnh, đám cháy nhanh chóng lan rộng. Cơ quan cứu hỏa quốc gia đã huy động tất cả các trung tâm cứu hỏa lớn điều xe cứu hỏa tới hỗ trợ chữa cháy tại Goseong.

Tính tới sáng 5-4, có 872 xe cứu hỏa trên toàn quốc đã được huy động cùng nhân lực 10.000 người, trong đó có 3.250 lính cứu hỏa cùng hàng nghìn viên chức, quân nhân và cảnh sát nỗ lực dập lửa. Cơ quan cứu hỏa quốc gia cũng lên kế hoạch huy động 51 trực thăng hỗ trợ cứu hộ và chữa cháy.

Do gió mạnh tiếp diễn, các chuyên gia lo ngại thương vong và thiệt hại có thể tiếp tục tăng trong ngày 5-4. Nhà chức trách đã nâng cảnh báo trong khu vực lên mức cao nhất kể từ 21h44 đêm 4-4. Chính phủ cũng đã huy động các Trung tâm các biện pháp an toàn và ứng phó thảm họa trung ương cùng tham gia.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)