Hàn Quốc - Trung Quốc (20h30 ngày 16-1): Ngôi đầu cho 'Xứ Kim chi'?

16/01/2019 - 14:47

Hiện tại, cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đều đang có được 6 điểm sau hai lượt trận. Trung Quốc đang xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, thứ hạng này có thể sẽ thay đổi sau trận đấu ngày 16-1.

Là một ứng cử viên vô địch Asian Cup 2019, Hàn Quốc sẽ muốn đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng đầu bảng C. Họ sẽ đối mặt với Trung Quốc ở lượt trận cuối với mục tiêu phải ghi bằng được bàn thắng.

Hàn Quốc từng tạo ra cơn địa chấn khi đánh bật đội tuyển Đức khỏi World Cup 2018 được tổ chức tại Nga. Họ đã không thua một trận nào kể từ chiến thắng lịch sử đó.

Đội bóng từng hai lần vô địch châu Á đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu đầu tiên và có cùng 6 điểm như Trung Quốc. Trung Quốc hiện đang có lợi thế hiệu số bàn thắng so với đội tuyển Hàn Quốc.

Hàn Quốc có thể chào đón sự trở lại của ngôi sao Son Heung Min (giữa). Ảnh: THX/TTXVN

Huấn luyện viên (HLV) Paulo Bento đang gặp áp lực khá lớn khi đội bóng của ông được coi là ứng cử viên vô địch. Những gì Hàn Quốc thể hiện sau 2 trận đấu vừa qua vẫn chưa đạt được kỳ vọng từ người hâm mộ. Họ mới chỉ ghi được 2 bàn tại giải lần này. Do vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào vòng loại trực tiếp. Họ có thể cũng sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Son Heung Min trong trận đấu tới.

Trong khi đó, Trung Quốc đã giành được hai chiến thắng liên tiếp ở bảng C. Đây là lần xuất hiện thứ 13 của họ tại giải đấu lớn nhất châu Á. Trong quá khứ, Trung Quốc từng giành ngôi Á quân trong hai kỳ Asian Cup năm 1984 và 2004. HLV Marcelo Lippi cùng các học trò đang hướng đến việc làm nên lịch sử sau khởi đầu thuận lợi vừa qua.

Trong trận đấu gần nhất gặp Philippines, Trung Quốc đã đánh bại đối thủ một cách khá thoải mái. Với việc kiểm soát bóng nhiều hơn và sút khung thành nhiều hơn, họ đã giành thắng lợi với tỉ số 3-0. Ở trận ra quân, Trung Quốc cũng đã đả bại Kyrgyzstan với tỉ số 2-1, dù trận đấu đó mang đậm yếu tố may mắn.

Cả hai đội này đều đã giành vé vào vòng trong và trận đấu tới sẽ mang ý nghĩa quyết định xem ai sẽ là đội đứng đầu bảng C. Đội đứng thứ hai sẽ gặp đối thủ đã được xác định là Thái Lan ở vòng 1/8. Với chất lượng từ hai bên, chúng ta có thể hy vọng vào một trận đấu kịch tính trên sân Al-Nahyan, Abu Dhabi.

Đội hình dự kiến: 

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Jung Seung Hyun - Kwon Kyung Won - Kim Min Jae - Lee Yong; Ki Sung Yueng - Koo Ja Cheol; Hwang Ui Jo - Son Hueng Min - Hwang Hee Chan; Ji Dong Won.

Trung Quốc: Junling Yan; Chengdong Zhang - Ke Shi - Linpeng Zhang - Xiaoting Feng; Zhongguo Chi - Yang Liu - Xi Wu; Lin Gao - Jingdao Jin - Lei Wu.

Theo TRUNG PHẠM (Báo Tin Tức)