Hàn Quốc và Triều Tiên đàm phán thực hiện tuyên bố Bình Nhưỡng

12/10/2018 - 19:56

Đối thoại cấp cao Hàn Quốc-Triều Tiên sẽ được tổ chức vào ngày 15-10 tại Nhà Hòa Bình ở Bàn Môn Điếm.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (12-10) thông báo, Hàn Quốc và Triều Tiên vừa nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào tuần tới nhằm thảo luận về việc thực hiện Tuyên bố Bình Nhưỡng vốn đã được lãnh đạo hai bên ký kết trong Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều diễn ra tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018.

Lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Reuters.

Đối thoại cấp cao sẽ được tổ chức vào ngày 15-10 tại Nhà Hòa Bình ở Bàn Môn Điếm. Dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc là Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon. Hai bên dự kiến sẽ tập trung bàn thảo về các giải pháp nhằm thực hiện Tuyên bố Bình Nhưỡng cũng như xác định lịch trình cho các cuộc đối thoại cấp chuyên viên tiếp theo.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chính phủ nước này sẽ đẩy nhanh việc thực hiện Tuyên bố Bàn Môn Điếm và Tuyên bố Bình Nhưỡng để thúc đẩy quan hệ liên Triều lên một tầm cao hơn, trong khi vẫn tiếp tục duy trì các nỗ lực vì hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố Bàn Môn Điếm đã được ký kết giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này diễn ra hồi tháng 4/2018 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Tuyên bố Bình Nhưỡng sau đó cũng được hai nhà lãnh đạo này ký kết vào tháng trước tại Bình Nhưỡng./.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)