Hàn Quốc xem xét đưa nhóm cổ vũ tới vòng loại World Cup ở Triều Tiên

25/09/2019 - 14:52

Hàn Quốc đang xem xét tiến hành các cuộc thảo luận với Triều Tiên về việc đưa một đội cổ vũ tới Bình Nhưỡng cho trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng tới giữa hai miền Triều Tiên.

Cầu thủ Son Heung-min. (Nguồn: AFP)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 25-9 cho biết nước này đang xem xét tiến hành các cuộc thảo luận với Triều Tiên về việc đưa một đội cổ vũ tới Bình Nhưỡng cho trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng tới giữa hai miền Triều Tiên.

Hôm 24-9, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo rằng Triều Tiên sẽ tiếp đoàn Hàn Quốc vào ngày 15-10, theo lịch trình, cho trận đấu Bảng H của hai miền trong vòng hai của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn bộ trên Lee Sang-min cho hay: "Liên quan đến vòng loại World Cup ở Bình Nhưỡng, KFA và các cơ quan hữu quan khác sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về chi tiết, song vấn đề cử một đội cổ vũ đòi hỏi phải có sự tham vấn giữa chính quyền hai miền Triều Tiên."

Hiện chưa rõ đội cổ vũ Hàn Quốc sẽ tới Bình Nhưỡng bằng đường nào, song sự kiện thể thao hiếm hoi sắp tới được xem như một cơ hội tốt để thúc đẩy tiếp xúc giữa hai miền Triều Tiên.

Theo Vietnam+