Hàng công bế tắc, CLB Viettel hòa nhạt Đông Á Thanh Hóa

24/01/2021 - 19:09

Viettel chưa thể có bàn thắng và chiến thắng đầu tiên tại V-League 2021 khi để Đông Á Thanh Hóa cầm chân với tỷ số 0-0.

Cả CLB Viettel và Đông Á Thanh Hóa đều khát khao chiến thắng sau khi nhận thất bại (cùng tỷ số 0-1) ở vòng mở màn. Thanh Hóa từng hạ Viettel ngay tại Hàng Đẫy mùa trước, nên các học trò của HLV Ljupko Petrovic không hề lo lắng khi so tài với các nhà đương kim vô địch. 

Viettel là đội lấn lướt khi tạo áp lực sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Thanh Hóa cũng không ngần ngại tung đòn đáp trả. Liên tục ở các phút 18 và 31, Thanh Hóa có cơ hội làm rung mành lưới thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Đầu tiên là tình huống Trịnh Văn Lợi có đường chuyền như đặt cho Lê Văn Thắng nhưng đội trưởng Thanh Hóa lại dứt điểm không đủ lực. Sau đó không lâu, cú sút phạt của Pinto không hạ được người gác đền của Viettel.

Viettel (áo đỏ) không tạo ra điều gì đặc biệt. 

Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng chỉ có lời đáp trả ở phút 36 khi Dương Văn Hào chuyền dọn cỗ cho Pedro Paulo. Dù vậy, tân binh của Viettel lại đưa bóng đi không trúng khung thành.

Thế trận ăn miếng trả miếng giữa Thanh Hóa chỉ được duy trì trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn thể hiện khát khao có chiến thắng đầu tay, song lại thiếu sắc sảo trong tấn công, đặc biệt là Viettel. Nếu Chevaughn Walsh của Thanh Hóa nhiều lần dứt điểm thiếu chính xác, Venancio Caique của Viettel cũng không làm tốt hơn. 

Từ phút 80 trở đi, hai đội không còn "nhiệt" lên bóng. Những pha phạm lỗi liên tục xuất hiện khiến trận đấu bị gián đoạn. Dù có sự trở lại của "nhạc trưởng" Hồ Khắc Ngọc, Viettel vẫn đá bế tắc và nhạt nhòa.

Đội bóng áo lính chủ yếu treo bóng bổng, nhưng ngoài pha lắc đầu của Venancio trong những phút cuối, Viettel không lần nào gây sóng gió cho đối thủ. 

Không bàn thắng nào được ghi trong 90 phút. Cả Viettel và Thanh Hóa đều có điểm số đầu tiên, nhưng với những gì đã thể hiện, HLV Petrovic cùng người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng còn rất nhiều việc phải làm. 

Kết quả chung cuộc: Thanh Hóa 0-0 Viettel

Theo HỒNG NAM (VTC News)

 

Liên kết hữu ích