Hàng điện máy giảm giá mạnh cuối năm

03/12/2018 - 06:39

 - Thời điểm cuối năm, với mong muốn giải phóng hàng tồn, nhiều cửa hàng điện máy đã đua nhau triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi như: “Ngày rực lửa”, “Black Friday” để kích cầu người tiêu dùng, thúc đẩy khách mua sắm hàng hóa nhiều hơn.

Theo một số nhà phân phối điện máy, dù đã gần hết năm nhưng lượng hàng hóa chỉ mới tiêu thụ được hơn một nửa. Lượng hàng tồn kho lớn, cộng thêm áp lực hàng mẫu mới chuẩn bị đưa ra thị trường, các cửa hàng bán lẻ, hãng điện máy đưa ra các chương trình giảm giá từ 10-20% để giải phóng hàng tồn. Thậm chí, có những cửa hàng giảm giá mạnh một số mặt hàng nhằm thu hút lượng khách đến tham quan, mua sắm nhiều hơn.

Tại siêu thị Điện Máy Xanh (đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), chương trình “Black Friday 2018 - giảm mê say lên đến 49%” từ ngày 21-11 đến 25-11 vừa qua, đã thu hút nhiều khách trực tuyến và khách đến trực tiếp cửa hàng tìm mua sản phẩm giảm giá. Trong đó, tủ lạnh, máy giặt giảm đến 30%, tivi, loa giảm 25%, gia dụng và đồ gia đình giảm 49%, máy lạnh tặng voucher đến 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhân dịp cuối năm, cửa hàng Điện Máy Xanh còn triển khai các chương trình giảm giá như: “sốc tới nóc”, “Flash sale gia dụng”, với các mức ưu đãi hấp dẫn như: máy giặt electrolux 8kg giá từ 9.390.000 đồng giảm còn 7.990.000 đồng, lò nướng Sharp 32 lít giá từ 2.280.000 giảm còn 1.595.000 đồng, ưu đãi 150 suất đặt hàng trước tivi panasonic android 8.0 4K (49inch, giá 14.980.000 đồng) sẽ được tặng voucher 1,5 triệu đồng, một nồi chiên không dầu và trả góp lãi suất 0%...

Khách đến mua sắm tại Điện Máy Xanh

Ngoài ra, tùy vào trị giá hóa đơn mua hàng, khách còn được tặng thêm các mặt hàng gia dụng và đồ dùng gia đình khác. Chị Ngọc Châu (ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên), một khách mua sắm tại cửa hàng Điện Máy Xanh thích thú: “Tôi vừa mua một máy nước nóng beko giá hơn 3 triệu ngoài, sau đó được tặng giá phiếu mua hàng 300.000 đồng. Tôi tiếp tục dùng phiếu mua hàng và thêm tiền một cây bàn ủi hơi nước philips giá hơn 2 triệu đồng. Cửa hàng lại tiếp tục tặng 600.000 đồng mua hàng gia dụng miễn phí. Tôi đã mua được một nồi cơm nắp gài trị giá 450.000 đồng và một số món đồ dùng khác. Với số tiền hơn 5 triệu đồng, mình có cơ hội mua sắm đầy đủ những món hàng còn thiếu trong gia đình”.

Ghi nhận tại siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn (đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), chúng tôi nhận thấy, lượng khách đến tham quan, mua sắm đông hơn những ngày thường. Bởi siêu thị vừa triển khai chương trình khuyến mãi “Ngày rực lửa giảm giá kinh hoàng”, với mức giảm giá cao nhất đến 50%. Chẳng hạn, máy lạnh daikin inverter 1,5 Hp giảm còn 12.190.000 đồng, tủ lạnh samsung inverter 276 lít giá từ 12.590.000 đồng giảm còn 10.590.000 đồng, nồi làm tỏi đen perfect giá 1.290.000 đồng giảm còn 699.000 đồng, máy ép trái cây chậm hafele giá 3.400.000 giảm còn 1.599.000 đồng…

Tham quan tại quầy hàng tủ lạnh, anh Thanh Vinh (ngụ phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tận dụng ưu đãi mua sắm hàng hóa điện máy cuối năm với giá giảm, tôi đã tham khảo giá ở một số siêu thị rồi mới tính xem nên mua ở sản phẩm nào, ở đâu, với giá bao nhiêu sẽ phù hợp với túi tiền của gia đình. Mong muốn đổi một tủ lạnh mới lớn hơn vì gia đình ngày càng đông, tôi quyết định chọn tủ lạnh trên 500 lít nhưng còn băn khoăn chọn hàng của Thái Lan dòng tiết kiệm điện hay chọn mua tủ lạnh dòng inverter như hiện nay”.

Cuối năm, nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm giải phóng hàng tồn, tăng doanh thu cho các cửa hàng bán lẻ, là dịp để khách hàng mua được các món hàng giá rẻ hơn so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, khách hàng cần cẩn trọng lựa chọn hàng hóa phù hợp túi tiền, tham khảo mức giá khuyến mãi ở nhiều nơi để tránh tình trạng một số cửa hàng nâng giá lên rồi làm chương trình giảm giá.

Bên cạnh đó, khách hàng cần nghiên cứu mức lãi suất, thời hạn trả góp phù hợp với thu nhập hàng tháng nếu mua trả góp và các khoản phí bảo hiểm, phí khác phát sinh. Ngoài ra, khi khách chấp nhận mua hàng trầy xướt, lỗi mốt với giá giảm cần quan tâm đến các chính sách bảo hành, đổi trả khi xảy ra sự cố kỹ thuật, tránh tình trạng vừa tốn tiền mua hàng, vừa không thể sử dụng được sản phẩm một cách tốt nhất.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích