Hàng hóa Tết dồi dào, không lo tăng giá

08/01/2018 - 07:49

 - “Từ đầu quý IV-2017, Siêu thị Tứ Sơn (STTS) đã trao đổi trực tiếp, ứng vốn trước cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp để chủ động những dòng hàng thiết thực phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Chúng tôi đã làm việc, thống nhất với Sở Công thương về kế hoạch bình ổn thị trường, đảm bảo giữ giá bán ổn định, không tăng ngay cả thời điểm cận và sau Tết” - Giám đốc STTS (TP. Châu Đốc) Tạ Minh Sơn nhấn mạnh.

Nhiều năm bình ổn

Là chủ một doanh nghiệp (DN) chuyên về lĩnh vực bán lẻ hàng hóa với 20 ngành hàng, trên 200.000 mã hàng khác nhau, ông Tạ Minh Sơn khẳng định: “Hơn 10 năm nay, An Giang chưa bao giờ xảy ra tình trạng bất ổn thị trường, khan hiếm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán. Dù nhu cầu mua sắm Tết của người dân tăng mạnh nhưng hàng hóa cung ứng luôn dồi dào, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng đảm bảo, giá bán cạnh tranh.

Đó là nhờ Sở Công thương và các DN, cơ sở sản xuất luôn chủ động nguồn hàng từ sớm. An Giang đã xây dựng được hệ thống phân phối hàng hóa dày đặc, rộng khắp, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng khắp địa bàn tỉnh”.

STTS chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường Tết

Nhiều năm nay, STTS là một trong những đơn vị tích cực tham gia kế hoạch bình ổn thị trường của tỉnh. Bản thân các nhà sản xuất (NSX), nhà cung cấp cũng rất “thích” và đồng lòng tham gia bình ổn thị trường cùng STTS bởi lâu nay, DN này nổi tiếng là sòng phẳng với khách hàng, đối tác trong khâu thanh toán, không bao giờ để phát sinh công nợ. Trước Tết 3-4 tháng, STTS còn chấp nhận ứng trước 70-80% vốn SX, tích trữ hàng hóa để các NSX, nhà phân phối chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho ST phục vụ thị trường Tết.

“Mình tôn trọng đối tác thì đối tác mới không quay lưng với mình. Việc thanh toán tiền sòng phẳng tạo động lực để DN tái SX, còn ứng vốn trước sẽ giúp DN chủ động nguồn nguyên liệu sớm, đảm bảo hàng hóa không tăng giá dịp Tết” - ông Sơn lý giải.

Nếu như dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, doanh số bán hàng của STTS đạt 42 tỷ đồng thì Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, dự báo sức mua còn lớn hơn nên ST chuẩn bị nguồn hàng 50 tỷ đồng (tăng 20%). Đồng thời, lập thêm tổ kiểm soát chất lượng để kiểm tra chặt chẽ chất lượng hàng hóa, giúp khách hàng an tâm.

“Từ ngày 23-29 tháng Chạp tới, lần đầu tiên STTS tổ chức “Chợ xuân”, tái hiện lại một phần cảnh chợ quê vào xuân như: thầy đồ viết thư pháp mừng năm mới, phục vụ các món ăn dân dã truyền thống, bán đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho nhu cầu Tết” - ông Sơn thông tin.

Tạo thêm điểm nhấn du lịch

Nói về định hướng năm 2018, ông chủ STTS nhấn mạnh: “Chúng tôi kiên định nguyên tắc trong kinh doanh là đến với khách hàng bằng nghệ thuật, bằng sự chân thành, phục vụ giá tốt nhất chứ không dùng thủ thuật, chơi “chiêu” theo kiểu nâng giá rồi hô hào giảm giá, hô hào ưu đãi. ST không bao giờ dùng hàng sắp hết hạn, hàng lỗi thời hoặc bán chậm để làm quà tặng cho khách. Đối với NSX, nhà cung cấp, ST luôn sòng phẳng, mua vào là thanh toán ngay để DN tái SX. Đổi lại, giá bán hàng cho ST phải thật sự cạnh tranh, có cơ sở pháp lý đầy đủ”.

Ông Sơn cho biết, năm 2018, ST tiếp tục thực hiện chương trình “Hàng Việt về nông thôn” theo hướng sâu rộng, tiếp tục tạo cầu nối cho DN Việt tiếp cận thị trường nông thôn gần hơn và nhanh hơn. ST còn tăng cường cung ứng sản phẩm rau, củ, quả “baby” đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời, phát triển thêm ngành hàng thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.

Dự kiến tháng 4-2018, STTS sẽ ra mắt giai đoạn I của Khu đặc sản vùng, miền rộng 1.000m2 để phục vụ khách du lịch (DL). Hiện nay, đặc sản của 25 tỉnh, thành phố đã có mặt tại ST. Đây là hướng đi phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh, nhận được sự ủng hộ rất lớn.

“Những năm qua, STTS đã xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu đạt hiệu quả cao. ST đã kết nối được các vùng, miền vào chuỗi giá trị cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và khách DL. Chính sự hài lòng của người dân và du khách giúp mãi lực của STTS đứng vào tốp đầu trong các ST của tỉnh.

Việc STTS phát triển thêm mô hình thu hút khách DL rất phù hợp với chủ trương của TP. Châu Đốc. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ để hoạt động thương mại, dịch vụ của ST đạt hiệu quả cao” - Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, STTS sẽ tổ chức chương trình “Giá lợi ích thiết thực” lần 10 với quy mô gấp đôi những lần trước, quy tụ trên 300 nhà cung cấp, NSX tham gia. Mục tiêu là cùng chia sẻ, cùng tiết kiệm chi phí với khách hàng. Để tạo niềm vui Tết cho người dân, từ tháng 1 đến 2-2018, ST còn luân phiên tổ chức nhiều chương trình gameshow, vòng quay “đón chào Xuân mới”.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN