Hàng nghìn người di cư xuất hiện tại biên giới Mỹ-Mexico

16/11/2018 - 08:34

Ngày 15-11, đoàn xe chở người di cư từ Trung Mỹ đã đến khu vực biên giới Mỹ-Mexico. Khoảng 800 người di cư từ Trung Mỹ đã đến thành phố Tijuana của Mexico trên 22 chiếc xe buýt, sau hơn 1 tháng di chuyển trên đường.

Người di cư Honduras tại tuyến đường nối Ciudad Hidalgo và Tapachula, bang Chiapas, Mexico trong hành trình tới Mỹ ngày 21-10-2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một người di cư từ Honduras, bà Carmen Soto nói: "Cuối cùng chúng tôi cũng đã đến Tijuana. Tôi không thể chờ đến lúc được thấy biên giới. Đây là một hành trình dài vô tận nhưng Chúa đã mang chúng tôi đến đây.”

Ngoài nhóm người di cư nói trên, còn khoảng hơn 3.000 người nữa đang trên đường đi, bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cử gần 6.000 binh sĩ tới khu vực biên giới với Mexico.

Trước đó vào ngày 14-11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định việc tăng cường hoạt động quân sự tại biên giới Mỹ-Mexico là hoàn toàn cần thiết trong bối cảnh các đơn vị tuần tra biên giới đang cần sự hỗ trợ về mọi mặt.

Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, quân đội cần cung cấp những hỗ trợ thiết yếu cho các đơn vị tuần tra biên giới vốn đang thiếu nhân sự nhằm sẵn sàng ứng phó với một đoàn người di cư lớn đang đổ về đây với mong muốn có thể đặt chân vào nước Mỹ./.

Theo Vietnam+