Hàng thủ 'mơ ngủ', Trung Quốc bạc nhược chia tay Asian Cup

25/01/2019 - 08:43

Trung Quốc đã tiếp tay giúp Iran giành vé vào bán kết bằng sự cẩu thả ở hàng phòng ngự.

Trận tứ kết thứ 2 Asian Cup 2019 chứng kiến màn đối đầu giữa Iran và Trung Quốc. Với những gì đã thể hiện, Iran là đội bóng được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng sẽ đi tiếp.

Chẳng hề phủ nhận điều trên, Trung Quốc còn tiếp tay giúp cho các cầu thủ Iran giành vé vào bán kết một cách dễ dàng hơn bằng những sai lầm không thể tha thứ. Trước những cầu thủ Iran với sải chân dài, sức rướn cùng tốc độ tốt, các hậu vệ Trung Quốc lại xử lý quá cẩu thả dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh trong hiệp một.

Phút 18, Xiaoting Feng mất quá nhiều thời gian kiểm soát quả bóng, Sardar Azmoun chớp cơ hội cướp bóng và kiến tạo cho Mehdi Taremi ghi bàn vào lưới trống.

 Hai trong số những cầu thủ ghi bàn cho Iran trước Trung Quốc.

Đến phút 31, cũng ở một tình huống tương tự, số 2 Yiming Liu đi theo 'vết xe đổ' của người đồng đội, tiếp tục để Azmoun cướp bóng. Lần này số 20 Iran tự mình lừa qua cả thủ môn và nâng tỉ số lên 2-0.

Trung Quốc dù rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu nhưng không thể có được bàn thắng danh dự. Phút 90+3, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Kasim Ansarifard thậm chí còn ấn định tỉ số 3-0 cho Iran.

Vượt qua Trung Quốc, Iran nhẹ nhàng điền tên vào vòng bán kết. Họ sẽ chạm trán Nhật Bản, đội bóng đã vượt qua Việt Nam với tỉ số 1-0.

Cùng xem lại một số hình ảnh của trận đấu:

 Azmoun tung chân cướp bóng.

 Anh sau đó kiến tạo cho Taremi mở tỉ số.

 Phút 31, Azmoun một lần nữa cướp bóng thành công.

 Lần này, anh tự mình ghi bàn.

 Trung Quốc gặp quá nhiều khó khăn trước Iran.

 Karim Ansarifard ấn định chiến thắng 3-0 cho Iran.

 Họ sẽ gặp Nhật Bản tại bán kết.

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)

 

Liên kết hữu ích