Hành tây và những điều kỳ diệu cho sức khỏe ngày Tết

26/01/2018 - 19:59

Hành tây không đơn thuần là nguyên liệu trong nấu nướng, mà chúng còn mang lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe, không phải ai cũng biết.

Mùa Tết, trước những sơn hào hải vị, những mâm cỗ đầy thịt và rượu bia khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối về sức khỏe, thì hành tây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏecho bạn nhất là vào lễ Tết, chúng giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe tim mạch..., theo Boldsky.

1.Chống lại ung thư


Hành tây hỗ trợ phá hủy các tế bào ung thư ruột kết và vú. ẢNH: INTERNET

Hành tây loại đỏ là loại thuốc phổ biến và có hiệu quả nhất trong việc phá hủy tế bào ung thư ruột kết và vú. Nó chứa hàm lượng quercetin và anthocyanin cao - hai chất gây kích thích tế bào ung thư tự sát. Các hợp chất này tạo môi trường không thuận lợi cho tế bào ung thư và điều này ngăn cản sự phát triển của chúng.

2. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Hành tây đỏ có flavonoid góp phần vào sức khỏe tim mạch. Chúng cũng giàu chất xơ hữu cơ, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hành cũng có chứa thiosulfinates hoạt động như chất làm loãng máu tự nhiên và giảm nguy cơ đột quỵ tim.

3. Hạ lượng đường trong máu

Hành được biết là làm giảm lượng đường trong máu do các hợp chất lưu huỳnh của chúng. Các hợp chất lưu huỳnh này có tác dụng có lợi trên đường trong máu. Nếu bạn đang bị lượng đường trong máu thấp, hãy tăng lượng củ hành trong chế độ ăn uống của bạn.
4. Tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh

Hành bao gồm chất xơ hoạt động như một nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong ruột. Chất xơ này khi tiêu hao sẽ giúp cơ thể bạn duy trì mức độ tốt của vi khuẩn lành mạnh. Hành ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, táo bón và do đó thúc đẩy tiêu hóa tốt.

5.  Duy trì sức khỏe xương

Nghiên cứu cho biết hành tây có thể ngăn ngừa loãng xương do tuổi tác và có một số hợp chất trong củ hành được biết là làm giảm sự mất xương. Những phụ nữ ăn hành thường có lượng xương khỏe lớn hơn 5% so với những người không ăn, như đã lưu ý trong một nghiên cứu.

6. Ngăn ngừa viêm

Quercetinmột hợp chất trong củ hành có thể giúp ngăn ngừa chứng viêm. Hành cũng có khả năng điều trị các loại dị ứng khác nhau. Hành cũng cho thấy giảm đau đầu xoang và tắc nghẽn mũi do các hợp chất lưu huỳnh của chúng có thể phá vỡ chất nhầy.

7. Cải thiện hệ miễn dịch

Hành bao gồm selen cải thiện hệ miễn dịch và kích thích chức năng miễn dịch. Ăn hành có thể tăng cường miễn dịch của bạn và chống lại tất cả các loại nhiễm trùng. Vì vậy, để giữ hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ, bạn cần tiêu thụ hành.

8. Tăng cường sức khỏe hô hấp

Các đặc tính chống viêm trong hành cũng được biết là giúp bệnh nhân hen. Những người bị các vấn đề hô hấp như hen suyễn và dị ứng ăn hành tây có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Các tính năng chống viêm giúp làm dịu các bệnh về đường hô hấp và giảm nhẹ nhanh chóng.

9. Cải thiện giấc ngủ


Hành tây giúp cải thiện giấc ngủ. ẢNH: INTERNET

Hành bao gồm các chất prebiotics được biết đến để cải thiện giấc ngủ và thậm chí làm giảm căng thẳng. Các vi khuẩn có lợi trong ruột tiêu hóa chất xơ prebiotic và cải thiện sức khỏe ruột, thải các sản phẩm phụ. Các sản phẩm phụ này được biết là ảnh hưởng đến chức năng não và gây ngủ.

10. Tốt cho mắt

Nó cải thiện sức khỏe của mắt bằng cách kích thích sản xuất một protein tên là glutathione, hoạt động như một chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, Selenium khoáng chất trong hành tây cung cấp vitamin E cho mắt.

Theo N. HÀ (Pháp Luật TP. HCM)