Hào hứng các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân

18/01/2019 - 09:10

 - Thời điểm này, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sân chơi hào hứng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần của đông đảo quần chúng nhân dân trong dịp Tết đến xuân về.

Những ngày này, UBND TP. Châu Đốc đang nỗ lực chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, lực lượng vũ trang, những gia đình nghèo, cận nghèo có điều kiện đón Tết thật đầm ấm, nghĩa tình. “TP. Châu Đốc sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng - mừng Xuân trên tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm” nhằm phục vụ tốt mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, chúng tôi muốn tạo điều kiện quảng bá, giới thiệu các di tích, thắng cảnh, thế mạnh tiềm năng về dịch vụ, du lịch và thương mại, thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị để Châu Đốc xứng đáng là thành phố du lịch” - Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết.

Theo đó, TP. Châu Đốc sẽ trở nên rực rỡ hơn trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019 bởi hoạt động chỉnh trang đô thị và sự xuất hiện của các băng-rôn, pa-nô, khẩu hiệu mừng Đảng -mừng Xuân. Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Châu Đốc sẽ tổ chức các hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng, liên hoan văn nghệ và giao lưu đờn ca tài tử các khóm, ấp văn hóa trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ nhân dân dịp Tết. Bên cạnh đó, còn có hoạt động trưng bày các bộ ảnh “Mừng Đảng - mừng Xuân Kỷ Hợi” và bộ ảnh giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội TP. Châu Đốc cùng thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… “Từ đây đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, gồm: giao lưu với các câu lạc bộ khiêu vũ của tỉnh bạn, liên hoan giai điệu mùa xuân TP. Châu Đốc lần thứ I, hội diễn lân - sư - rồng, chương trình văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hội thi chim hót nghệ thuật lần 2 và hội thi chọi gà tre nghệ thuật, giải bơi lội, giải taekwondo… Với các hoạt động này, người dân thành phố vừa được đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa - văn nghệ, vừa được chứng kiến những cuộc tranh tài sôi nổi trong các môn thể thao” - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh thông tin. Đặc biệt, sự kiện bắn pháo hoa mừng giao thừa đã trở thành hoạt động không thể thiếu của người dân Châu Đốc những năm qua, thể hiện niềm hân hoan, khát vọng vươn lên của thành phố trẻ nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa, thơ mộng.

Các hoạt động giao lưu văn nghệ cho mùa xuân thêm thắm tươi

Để người dân vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là trong thời điểm diễn ra Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam, UBND TP. Châu Đốc yêu cầu các ngành chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân tích cực thực hiện công tác phòng, chống cháy nổ và tăng cường kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng chèo kéo du khách tại các điểm du lịch, các điểm kinh doanh mua bán, thực hiện tốt văn minh thương mại… với tinh thần chung là tạo ấn tượng đặc biệt cho người dân và du khách về một thành phố du lịch năng động, hiếu khách và thân thiện.

UBND huyện Tịnh Biên cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến không khí vui tươi trước thềm năm mới. Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên sẽ thực hiện chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ tại các xã, thị trấn với loại hình ca, múa, nhạc, kịch, đờn ca tài tử để người dân thưởng thức. Đồng thời, phối hợp Hội Văn học - Nghệ thuật tổ chức đêm thơ “Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019”. Bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, UBND huyện Tịnh Biên đón thêm niềm vui khi xã Tân Lợi chính thức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là niềm vui, niềm tự hào của địa phương bởi Tân Lợi là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh. Ngoài ra, còn có các hoạt động sôi nổi, hào hứng của Lễ tổng kết Tết quân - dân 2019 tại xã Nhơn Hưng, phản ánh sự nỗ lực của xã anh hùng này trên bước đường xây dựng nông thôn mới.

“Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới, địa phương đang hướng đến một mùa xuân vui tươi, phấn khởi cho người dân qua nhiều hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Đó là động lực để hệ thống chính trị địa phương hướng tới năm mới với niềm lạc quan, phấn đấu đưa Tịnh Biên trở thành đô thị trong tương lai” - Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Quân chia sẻ.

THANH TIẾN